22 กรกฎาคม 2552

Selective Buy

บล. ฟาร์อีสท์แนะช่วงนี้ต้อง “Selective Buy”
THCOM น่าสน ราคามีสิทธิแตะ 14.70 บาท
จักรกริช เจริญเมธาชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บล.ฟาร์อีสท์ กล่าวในรายการ Trading Hour (Afternoon) ว่า ดัชนีตลาดหุ้นไทยแกว่งตัวในกรอบแคบ ๆ เนื่องจากมีการ Sell on Fact ออกมาในหุ้นกลุ่มธนาคารพาณิชย์ และขายทำกำไรในหุ้นกลุ่มพลังงาน ส่วน 3 วันทำการที่เหลือของสัปดาห์นี้ควรต้องจับกระแสการลงทุนในตลาดหุ้นต่างประเทศหลัก รวมไปถึงราคาสินค้าโภคภัณฑ์ โดยเฉพาะราคาน้ำมันดิบในตลาดสหรัฐฯที่หากยังปรับขึ้นก็ยังช่วยพยุงหุ้นกลุ่มพลังงานและตลาดหุ้นไทยไว้ได้

จักรกริชมองว่าตลาดหุ้นไทยอาจต้องลงไปพักฐานที่ดัชนีระดับ 560 จุด หลังการประกาศผลประกอบการไตรมาส 2/52 เสร็จสิ้นลง และนักลงทุนอาจต้องกระจายการลงทุนไม่ควรเน้นที่กลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง หรือใช้กลยุทธ “Selective Buy” เลือกลงทุนในหุ้น “Outperform” ที่มี “Story” ผลประกอบการเติบโตได้ต่อเนื่องหรือก้าวกระโดด อย่าง บมจ. ไทยคม (THCOM)

ทั้งนี้ กระทรวง ICT ของอินเดีย เพิ่งจะยืนยันอย่างชัดเจนว่าจะให้ดาวเทียม IP Star เป็นวาระแห่งชาติ และมีการบรรจุลงในงบประมาณแผ่นดิน จึงทำให้เชื่อได้ว่า ราคาหุ้น THCOM ซึ่งซื้อขายอยู่ที่ 6.10 บาทขณะนี้ มีโอกาสปรับขึ้นไปซื้อขายที่ 1 เท่าของ Book Value โดย บล. ฟาร์อีสท์ได้ปรับประมาณการณ์ราคาเป้าหมายของ THCOM มาอยู่ที่ 14.70 บาท พร้อมกับแนะนำให้ทยอยซื้อ เพราะมีโอกาสที่ราคาจะปรับขึ้นได้อีกมาก อีกทั้งในระยะยาว THCOM ยังเตรียมนำบริษัทลูกในลาว เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ของลาวอีกด้วย

นอกจากนี้ยังมีหุ้น บมจ. อินโดรามาโพลีเมอร์ส (IRP) ที่คาดว่า กำไรสุทธิในไตรมาส 2/52 จะเติบโตต่อเนื่องจากไตรมาส 1/52 และน่าจะทำให้กำไรครึ่งแรกของปีนี้สูงกว่าปี 2551 ตลอดทั้งปี



ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ 609.83 จุด ลดลง 3.84 จุด มูลค่าการซื้อขาย 20,712.081 ล้านบาท

นักลงทุนสถาบันขายสุทธิ 146.95 ล้านบาท
นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 1,065.59 ล้านบาท
นักลงทุนรายย่อยขายสุทธิ 918.64 ล้านบาท




0 ความคิดเห็น:

Template by - Abdul Munir | Blogging4