22 กรกฎาคม 2552

หุ้น SCC!!

หุ้น SCC!!

ดัชนีหุ้นวันที่ 21 ก.ค. 52 ปิดที่ 609.83 จุด ลบ 3.84 จุด มีมูลค่าการซื้อขาย 20,712 ล้านบาท ต่างชาติซื้อสุทธิ 1,075 ล้านบาท...

ฝ่ายพัฒนธุรกิจ บล.เกียรตินาคิน ชี้ว่าตลาดหุ้นแค่พักฐาน หลังสัปดาห์ที่ผ่านมาดัชนีหุ้นไทยปรับขึ้นมามากกว่า 5% ขณะที่มองช่วงนี้เป็นช่วงของการเก็งกำไรข่าวผลประกอบการไตรมาส 2 ของบริษัทจดทะเบียน ขณะที่มองแนวโน้มตลาดว่าจะแกว่งตัวแคบๆออกด้านข้าง ให้แนวรับไว้ที่ 605-600 จุด ส่วนแนวต้านอยู่ที่ 615-620 จุด โดยต้องติดตามทิศทางตลาดหุ้นสหรัฐฯและการรายงานผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนที่จะออกมา

"โชติกา สวนานนท์" กรรมการผู้อำนวยการ บลจ.ไทยพาณิชย์ มองตลาดหุ้นไทย ยังมีโอกาสปรับตัวลงจากแนวโน้มผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนปีนี้จะออกมาต่ำกว่าปีก่อน แต่มองว่าเป็นโอกาสในการเข้าซื้อหุ้นใหญ่ เช่น แบงก์และพลังงาน รวมถึงหุ้นที่เกี่ยวข้องกับการบริโภคและแนะให้เลี่ยงหุ้นโรงแรมและธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว ขณะที่บริษัทเตรียมออกกองทุนรวมเพื่อลงทุนในหุ้นหากดัชนีหุ้นปรับตัวลงมาที่บริเวณ 500-520 จุด

โฟกัสหุ้นรายตัว SCC หลังหลายโบรกเกอร์ปรับเพิ่มความน่าลงทุน โดย บล.แมควารี ปรับเพิ่มความน่าลงทุนหุ้น SCC จาก "ถือ" เป็น outperform

โดยมองว่าธุรกิจปูนซีเมนต์จะฟื้นตัวชัดเจนในปีหน้า และปรับเพิ่มเป้าหมายราคาหุ้นในช่วง 12 เดือนข้างหน้าขึ้นสู่ระดับ 220 บาท จาก 110 บาท

ด้าน บล.เคจีไอ แนะ "ถือ" หุ้น SCC ให้ราคาเป้าหมายที่ 170 บาท

มีข่าว ก.ล.ต.เตือนผู้ลงทุนใช้ความระมัดระวังในการซื้อขายหุ้นธนาคารสินเอเชีย จำกัด (มหาชน) (ACL) เนื่องจากข้อมูลยังไม่ชัดเจนเกี่ยวกับแผนการขายหุ้นในส่วนที่กระทรวงการคลังถืออยู่ ทั้งเรื่องราคา จำนวน และความเป็นไปได้ รวมทั้งข่าวที่ออกมาเป็นการให้ข่าวจากแหล่งข่าวที่ไม่มีผู้ใดสามารถยืนยันตัวตนของผู้ให้ข่าวได้ จึงไม่มีความน่าเชื่อถือ และในส่วนของกระทรวงการคลัง ก็ยังไม่มีการแถลงข่าวอย่างเป็นทางการถึงแผนการขายหรือความคืบหน้าในเรื่องดังกล่าวที่ชัดเจน

ปิดท้าย บอร์ด MCOT มีมติเลือก "ธนวัฒน์ วันสม" เป็นกรรมการผู้อำนวยการใหญ่คนใหม่ของ MCOT แล้ว!!

อินเด็กซ์ 51



0 ความคิดเห็น:

Template by - Abdul Munir | Blogging4