10 มิถุนายน 2552

หุ้นไทยปิดบวกอีก 1.28%

หุ้นไทยปิดบวกอีก 1.28% บล. ฟาร์อีสท์ให้กรอบดัชนีสัปดาห์นี้ 590-620 จุด

นายจักรกริช เจริญเมธาชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บล. ฟาร์อีสท์ กล่าวว่า ภาพรวมตลาดหุ้นเอเชียและไทยหลังจากนี้มีแนวโน้มปรับเพิ่มขึ้นได้ยาก และมีโอกาสปรับฐานลงได้ เนื่องจากเริ่มเห็นสัญญาณการไหลออกของเงินลงทุนต่างชาติบ้างแล้ว หลังนักลงทุนเริ่มกังวลเพิ่มขึ้นว่าปัจจัยพื้นฐานจะสามารถรองรับกับการปรับเพิ่มขึ้นของราคาหุ้นในช่วงที่ผ่านมาได้หรือไม่ เนื่องจากปัจจัยทางเศรษฐกิจไม่ได้สนับสนุน

ทั้งนี้ บล. ฟาร์อีสท์ได้คาดการณ์กรอบการเคลื่อนไหวของหุ้นไทยในสัปดาห์นี้ที่ 590 – 620 จุด โดยเชื่อว่าจะเป็นการทยอยซึมตัวลง แต่ยังคงขึ้นอยู่กับการแข็งค่าของค่าเงินดอลลาร์สหรัฐ และการปรับเพิ่มขึ้นของอัตราผลตอบแทนพันธบัตร เพราะจะมีผลต่อการปรับพอร์ตของนักลงทุนสถาบัน ซึ่งอาจทำให้มีการขายทำกำไรออกมาหรือเงินไหลเข้าน้อยลงได้

นายจักรกริชกล่าวอีกว่า ราคาหุ้นไทยในช่วงที่ผ่านมาได้ปรับเพิ่มขึ้นเกินมูลค่าที่เหมาะสมไปค่อนข้างมากแล้ว โดยเฉพาะบมจ. ปูนซีเมนต์ไทย (SCC) หุ้นกลุ่มธนาคารพาณิชย์ และพลังงาน ทำให้มีช่วงการปรับเพิ่มขึ้นค่อนข้างจำกัดแล้ว จึงเชื่อว่าหากสถานการณ์หรือปัจจัยเปลี่ยนแปลงไป ก็จะทำให้มีแรงขายออกมาทันที

สำหรับโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วงที่คืบหน้า เชื่อว่าจะส่งผลดีต่อ บมจ. เอเชียน อินซูเลเตอร์ (AI) เพราะจำเป็นต้องใช้ลูกถ้วยไฟฟ้าตลอดเส้นทางเดินรถไฟฟ้า ทำให้ราคาหุ้นยังมีโอกาสปรับเพิ่มขึ้นได้

ส่วนค่าระวางเรือในระยะกลางนี้ยังมีแนวโน้มปรับร่วงลง ส่งผลให้มีแรงเทขายออกมาในหุ้นกลุ่มเดินเรือทั่วภูมิภาคในช่วงที่ผ่านมา

“คำแนะนำการลงทุนในตอนนี้ จะเป็น “Trading Buy “ หรือการเข้าเร็ว ออกเร็ว โดยจะต้องลงทุนเกาะกระแสเงินทุนต่างชาติเป็นหลัก ” นายจักรกริชกล่าว




ดัชนีหุ้นไทยในวันนี้ปิดเพิ่มขึ้น 7.70 จุด หรือ 1.28% มาอยู่ที่ 607.73 จุด ด้วยปริมาณการซื้อขายที่ 20,336.90 ล้านบาท

- นักลงทุนสถาบันในประเทศ ขายสุทธิ 512.40 ล้านบาท
- นักลงทุนต่างชาติ ขายสุทธิ 383.04 ล้านบาท
- นักลงทุนรายย่อย ซื้อสุทธิ 895.44 ล้านบาท





0 ความคิดเห็น:

Template by - Abdul Munir | Blogging4