06 พฤษภาคม 2552

ลุ้นไปต่อ!!

ลุ้นไปต่อ!!

ฝ่ายวิเคราะห์ บล.ไซรัส มองทิศทางตลาดหุ้นไทยระยะสั้น ว่ามีโอกาสปรับตัวเพิ่มขึ้นได้ต่อเนื่อง หลังดัชนีสามารถยืนเหนือระดับ 500 จุดได้ ทำให้มีสัญญาณเชิงบวกต่อการลงทุน

ขณะที่ทิศทางเศรษฐกิจ ต่างประเทศที่เริ่มเห็นตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯบางตัวเริ่มดีขึ้น ทำให้นักลงทุนคาดหวังได้มากขึ้นว่าเศรษฐกิจอาจผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว ซึ่งทำให้มีแรงซื้อหุ้นกลับเข้ามา

โดยเฉพาะช่วงนี้เห็นชัดเจนว่า เริ่มมีเงินทุนไหลเข้ามาลงทุน ในตลาดหุ้นเอเชียมากขึ้น แม้หุ้นไทยที่ยังมีปัญหาการเมืองภายใน ประเทศยังได้เห็นเงินไหลเข้ามาซื้อหุ้นด้วย แม้จะน้อยกว่าตลาดหุ้น อื่นๆในภูมิภาคที่เป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้ตลาดหุ้นไทยปรับตัวขึ้นได้น้อย กว่า

ทั้งนี้ แนะกลยุทธ์การลงทุน สำหรับระยะสั้นหากราคาหุ้นดีดตัวขึ้นให้ฉวยโอกาสขายทำกำไรออกมาก่อน โดยประเมินแนวต้านไว้ที่ 515-520 จุด ส่วนแนวรับดัชนีอยู่ที่ 500-488 จุด

สถาบัน วิจัยนครหลวงไทยระบุว่า ข่าวการประกาศตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐฯไตรมาสแรกปี 52 ออกมามีการหดตัวชะลอลงจากไตรมาส 4 ปี 51 เป็นสัญญาณบ่งชี้ว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯน่าจะผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว

สำหรับ กรณีที่ไครสเลอร์ค่ายรถยนต์อันดับ 3 ของสหรัฐฯ อาจต้องเข้าสู่กระบวนการล้มละลายนั้นมองว่านักลงทุนไม่ได้ให้น้ำหนักเรื่อง นี้มากนัก

มองแนวโน้มตลาด คาดว่าดัชนีปรับตัวขึ้นได้ต่อ แต่คงไม่ไกลและอาจมีการปรับฐาน ดังนั้น จึงแนะนักลงทุนถือหุ้นและขายทำกำไรในช่วงที่ดัชนีปรับตัวสูงขึ้น โดยประเมินแนวต้านที่ 510 จุด

ฝ่ายวิเคราะห์ บล.กิมเอ็ง มองในทิศทางเดียวกันว่าดัชนีหุ้นไทยจะไปได้ต่อโดยยังต้องติดตามการประกาศผล STRESS TEST สถาบันการเงินสหรัฐฯ ในคืนวันที่ 7 พ.ค.

แนะกลยุทธ์การลงทุนระยะสั้นให้เก็งกำไรหุ้นกลุ่มโภคภัณฑ์ แต่ให้ดูจุดตัด ขาดทุนไว้ด้วย เนื่องจากอาจมีแรงขายทำกำไรออกมา.


อินเด็กซ์ 51

0 ความคิดเห็น:

Template by - Abdul Munir | Blogging4