29 เมษายน 2552

กล้าๆกลัวๆ!!

กล้าๆกลัวๆ!!

ดัชนีหุ้นวันที่ 28 เม.ย. 52 ปิดที่ 474.99 จุด เพิ่มขึ้น 0.92 จุด มีมูลค่าซื้อขาย 14,505.88 ล้านบาท ต่างชาติซื้อสุทธิ 707.83 ล้านบาท

ฝ่ายวิเคราะห์ บล.กรุงศรีอยุธยาชี้มีแรงขายทำกำไรสวนทางกับแรงซื้อ ระหว่างนักลงทุนรอลุ้นผลการทดสอบ Stress test หรือ การหามูลค่าความเสียหายสูงสุดที่อาจจะเกิดขึ้นในอนาคตของสถาบันการเงินในสหรัฐฯ โดยธนาคารกลางสหรัฐฯหรือเฟดว่า จะมีธนาคารใดที่ต้องเพิ่มทุน หรือสถานะของสถาบันการเงินนั้นๆมีความเข้มแข็งเพียงพอที่จะสามารถฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆได้หรือไม่

ทำให้มีการดึงกันระหว่างนักลงทุน 2 กลุ่ม โดยผู้ที่จะซื้อก็ไม่กล้าเข้าลุย ส่วนคนที่จะขายก็ยังลังเลไม่กล้าขาย "กลัวขายหมู" เสียโอกาส หวังรอขายเมื่อราคาหุ้นปรับตัวขึ้น ทำให้ตลาดแกว่งตัวได้แคบๆ

มองแนวโน้มตลาดระยะสั้นว่า มีโอกาสแกว่งตัวลง โดยมีปัจจัยกดดันบรรยากาศการลงทุนคือ ภาวะเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่จะสะท้อนออกมายังการประกาศผลการทดสอบ Stress test ของสถาบันการเงินในสหรัฐฯ ขณะที่การแพร่ระบาดของไข้หวัดหมูในสหรัฐฯอาจส่งผลกระทบต่อความมั่นใจในการลงทุน

ทั้งนี้ แนะกลยุทธ์การลงทุน ให้ทยอยขายเมื่อราคาหุ้นปรับตัวเพิ่มขึ้น และจับตาผลการทำ Stress test ออกมาก่อนค่อยกำหนดกลยุทธ์การลงทุนอีกครั้ง

ฝ่ายวิเคราะห์ บล.ไซรัสระบุว่า นอกจากผลการทดสอบ Stress test ในวันที่ 4 พ.ค. นี้แล้ว นักลงทุนยังคงรอการแถลงการณ์ของเฟดวันที่ 28-29 เม.ย. 52 ที่อาจชี้นำถึงทิศทางของเศรษฐกิจโดยรวม ส่วนการกำหนดทิศทางอัตราดอกเบี้ยนั้น ไซรัสคาดว่า เฟดจะยังคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ระดับเดิม 0.25%

สำหรับประเด็นไข้หวัดหมูมองว่า ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อหุ้นไทย เพราะประเทศที่เป็นต้นตอการระบาดยังอยู่ไกล แต่หากมีการลุกลามไปยังสหรัฐฯมากขึ้น เชื่อว่าจะกดดันต่อการลงทุนในตลาดหุ้นสหรัฐฯ แนะกลยุทธ์การลงทุน หากหุ้นขึ้นให้ขายทำกำไรออกมาและหาจังหวะรอซื้อเมื่อดัชนีปรับตัวลงแรง !

ฝ่ายวิเคราะห์ บล.กิมเอ็งมองแนวโน้มหุ้นไทยว่า ดัชนีจะผันผวนในแดนบวกต่อ โดยมีโอกาสขึ้นไปทดสอบแนวต้านที่ 480 จุด เนื่องจากต่างชาติยังซื้อหุ้นไทยอยู่

แนะกลยุทธ์การลงทุน ให้รอขายทำกำไรในหุ้นที่มีราคาปรับขึ้นแรง และหากจะซื้อให้เน้นเลือกเล่นหุ้นปัจจัยพื้นฐานดี เช่น หุ้นแบงก์, อสังหาฯ, โรงกลั่น และกลุ่มที่ทำธุรกิจอาหารทะเล.

อินเด็กซ์ 51


0 ความคิดเห็น:

Template by - Abdul Munir | Blogging4