29 เมษายน 2552

หุ้นไทยยังเสี่ยงร่วง

บล. ฟาร์อีสท์ชี้หุ้นไทยยังเสี่ยงร่วงตามต่างประเทศให้แนวรับแรกที่ 469 จุด


นายจักรกริช เจริญเมธาชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บล.ฟาร์อีสท์ กล่าวว่า ดัชนีหุ้นไทยในวันนี้ยังสามารถเคลื่อนไหวได้ดีกว่าตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชีย และยุโรปที่ร่วงลงจากความกังวลต่อแบบทดสอบ Stress Test และการแพร่ระบาดของไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์เม็กซิโก ทำให้มีแรงเทขายหุ้นกลุ่มสายการบินและสินค้าโภคภัณฑ์ออกมาค่อนข้างมาก ซึ่งหากดัชนีหุ้นต่างประเทศยังคงปรับลดลงต่อเนื่อง ก็อาจทำให้หุ้นไทยเคลื่อนไหวได้ไม่ดีนัก โดยอาจกดดันให้ร่วงลงมาแตะที่แนวรับแรกที่ 469 จุด และหากหลุดจากระดับนี้ไปแล้ว แนวรับถัดไปก็คือ 464 จุด

ทั้งนี้ บล. ฟาร์อีสท์ได้แนะนำให้นักลงทุนขายหุ้น ตั้งแต่เมื่อดัชนีขึ้นไปแตะที่ระดับ 480 จุด เนื่องจากคาดว่า ผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนน่าจะออกมาไม่น่าประทับใจ และยังขาดปัจจัยกระตุ้นเข้ามาในระยะสั้นอีกด้วย แต่ยังมองว่าหากดัชนีร่วงลงไปแตะระดับ 464 จุด ก็สามารถเข้าลงทุนได้อีกครั้ง

สำหรับหุ้นที่น่าสนใจระยะนี้ คือหุ้นที่มีข่าวการควบรวมกิจการ เช่น บมจ. ไออาร์พีซี (IRPC) และ บมจ. ปตท. อะโรเมติกส์และการกลั่น (PTTAR) ธนาคารนครหลวงไทย (SCIB) และธนาคารกรุงศรีอยุธยา (BAY) เป็นต้น และควรต้องติดตามทิศทางผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนสหรัฐฯที่ จะประกาศออกมาในสัปดาห์นี้มากกว่า 67% และผลของการทดสอบ Stress Test ของสถาบันการเงินสหรัฐฯ ตลอดจนการลุกลามของไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์เม็กซิโก ซึ่งจะมีผลต่อตลาดหุ้นไทยได้เช่นกัน


ดัชนีหุ้นไทยวานนี้ปิดร่วงลง 2.27 จุด หรือ 0.48% มาอยู่ที่ 472.72 จุด
ด้วยปริมาณการซื้อขาย 17,642.85 ล้านบาท

- นักลงทุนสถาบันในประเทศ ขายสุทธิ 479.36 ล้านบาท
- นักลงทุนต่างชาติ ซื้อสุทธิ 619.45 ล้านบาท
- นักลงทุนรายย่อย ขายสุทธิ 140.09 ล้านบาท


- Money Channel โดยวาสิฏฐี อนุกูล Email: wasittee@set.or.th


0 ความคิดเห็น:

Template by - Abdul Munir | Blogging4