28 เมษายน 2552

แนะจับตาสถานการณ์โรคไข้หวัดหมู

บล. แอ๊ดคินซันแนะจับตาสถานการณ์โรคไข้หวัดหมูอย่างใกล้ชิด

นายรณกฤต สารินวงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.แอ๊ดคินซัน กล่าวว่า การปรับขึ้นของราคาหุ้นในวันนี้ ถือเป็นจังหวะในการขายหุ้น เพราะเชื่อว่าราคาหุ้นหลัก ๆ ในตลาดหุ้นไทยได้ปรับเพิ่มขึ้นไปมากแล้ว

ส่วนแนวทางการลงทุนในขณะนี้ ควรลงทุนในหุ้นที่เกี่ยวข้องกับอาหารแช่แข็งและอาหารกระป๋อง เพราะยังมีโอกาสที่จะได้รับประโยชน์การบริโภคที่จะเพิ่มขึ้น ขณะที่ราคาหุ้นกลุ่มนี้ก็ยังไม่สูงมากนัก ทำให้ราคาหุ้นยังสามารถปรับเพิ่มขึ้นได้ ขณะที่หุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์หรือกลุ่มอื่น ๆ ก็ยังสามารถใช้ข่าวผลประกอบการไตรมาส 1/52 เข้ามาประกอบการตัดสินใจลงทุนได้เช่นกัน แต่ควรเลือกหุ้นที่ยังไม่ปรับขึ้นตามปัจจัยบวกที่มีอยู่

สำหรับสถานการณ์ไข้หวัดหมู จะเข้ามีผลกระทบต่อภาวะเศรษฐกิจและการลงทุนค่อนข้างมาก และหากดัชนีดาวโจนส์ในวันพรุ่งนี้ปิดร่วงลงจากความกังวลที่มากขึ้น จะทำให้หุ้นไทยผันผวนเช่นกัน นักลงทุนจึงไม่ควรประมาท นอกจากนี้ นักลงทุนยังต้องติดตามข่าวความรุนแรงของการแพร่ระบาดโรคด้วย ซึ่งหากสถานการณ์เลวร้ายที่สุด คือ มีผู้เสียชีวิตมากขึ้น ก็อาจทำให้ดัชนีร่วงลงไปแตะที่ระดับแนวต้านสำคัญรอบนี้ที่ 404 จุดได้


ดัชนีหุ้นไทยวานนี้ ปิดเพิ่มขึ้น 0.92 จุด หรือ 0.19% มาอยู่ที่ 474.99 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขายที่ 14,505.88 ล้านบาท

- นักลงทุนสถาบันในประเทศ ขายสุทธิ 406.47 ล้านบาท
- นักลงทุนต่างชาติ ซื้อสุทธิ 708.04 ล้านบาท
- นักลงทุนรายย่อย ขายสุทธิ 301.56 ล้านบาท


- Money Channel โดยวาสิฏฐี อนุกูล Email: wasittee@set.or.th



0 ความคิดเห็น:

Template by - Abdul Munir | Blogging4