28 เมษายน 2552

ลุ้นเด้งต่อ!!

ลุ้นเด้งต่อ!!

ฝ่ายวิเคราะห์ บล.กิมเอ็ง ประเมินแนวโน้มตลาดหุ้นไทยสัปดาห์นี้ว่า ช่วงต้นสัปดาห์ดัชนีมีโอกาสปรับตัวขึ้นในแดนบวกได้ต่อเนื่องจากปลายสัปดาห์ก่อน แต่ช่วงปลายสัปดาห์จะมีแรงทำกำไรหรือลดความเสี่ยงออกมาทำให้ดัชนีอ่อนตัวลง

ขณะที่การชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงที่ไม่มีเหตุรุนแรงถือเป็นเรื่องดี แต่อย่างไรก็ตามมองว่าสถานการณ์การเมืองที่คลี่คลายลงตลาดได้รับข่าวบวกนี้ไปบ้างแล้ว เมื่อสัปดาห์ก่อน โดยเฉพาะประเด็นการยกเลิกการบังคับใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

จึงมองว่าประเด็นการเมืองไม่มีผลต่อการลงทุนอย่างมีนัยสำคัญมากนักในขณะนี้ เนื่องจากนักลงทุนส่วนใหญ่ ให้น้ำหนักไปที่ปัจจัยต่างประเทศ

ทั้งนี้ แนะกลยุทธ์ลงทุน ให้นักลงทุนขายทำกำไรในช่วงที่ดัชนีปรับตัวขึ้น ประเมินกรอบแนวรับสัปดาห์นี้อยู่ที่ 485-480 จุด ส่วนแนวต้านอยู่ที่ 490 จุด

ปิดท้าย นายกสมาคมโบรกเกอร์ต่างประเทศ "ม.ล.ทองมกุฎ ทองใหญ่" ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล.ซิตี้ คอร์ป ระบุว่า การที่รัฐบาลยกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน จะช่วยหนุนความเชื่อมั่นของนักลงทุนทั้งไทยและต่างชาติให้กลับคืนมาได้

โดยเฉพาะนักลงทุนต่างชาติ เพราะกองทุนต่างชาติหลายแห่งมีระเบียบห้ามลงทุนในประเทศที่มีความไม่สงบทางการเมือง จึงมีการหยุดการลงทุนไปชั่วคราว และบางกองทุนก็ได้ขายหุ้นไทยออกมาในช่วงก่อนหน้านี้ จึงมีโอกาสที่จะกลับเข้ามาซื้อหุ้นคืน

ทั้งนี้ ประเมินว่าตลาดหุ้นไทยมีแนวโน้มที่จะปรับตัว ขึ้นได้ หลังสถานการณ์การเมืองคลี่คลายลง โดยมีลุ้นว่าดัชนีมีโอกาสขึ้นไปได้ถึงระดับ 475-500 จุด.


อินเด็กซ์ 51


0 ความคิดเห็น:

Template by - Abdul Munir | Blogging4