16 เมษายน 2552

อาจปรับขึ้นเพียงระยะสั้น

นักวิเคราะห์คาดหุ้นไทยอาจปรับขึ้นเพียงระยะสั้น หวั่นแรงขายกังวล พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

กรุงเทพฯ - นายจักกริช เจริญเมธาชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ ฟาร์อีสท์ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเปิดทำการเพียง 2 วัน คือ 16-17 เม.ย.นี้ หลังจากหยุดยาวช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยคาดว่าดัชนีหุ้นไทยจะปรับตัวลง แม้ว่าผู้ชุมนุมได้สลายการชุมนุมแล้ว แต่การที่รัฐบาลประกาศคงพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ทำให้มุมมองของต่างชาติต่อประเทศไทยยังคงภาพลบ ประกอบกับการที่สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือสแตนดาร์ดแอนด์พัวร์ หรือ S&P ลดอันดับเครดิตสกุลเงินบาทจากระดับ A เป็น A- จะกระทบต่อบรรยากาศการลงทุนและสถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือต่าง ๆ เช่น มูดีส์ และ ฟิทซ์ มีแนวโน้มลดเครดิตไทยลงเช่นกัน ดังนั้นประเมินว่าคงจะมีแรงขายออกมาจากนักลงทุนทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยดัชนีมีแนวรับที่ 440 จุด

นายเตชะธร ลาภอุดมสุข ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายกลยุทธ์สายงานวิจัย บล.เอเซีย พลัส กล่าวว่า แรงกดดันทางการเมืองลดน้อยลง ทำให้ตลาดปรับในทิศทางเชิงบวกได้ และในสัปดาห์ที่แล้ว ตลาดหุ้นไทยก็บวกน้อยกว่าภูมิภาค และเห็นว่าหลังปัจจัยภายในประเทศสงบลงปัจจัยภายนอกจะเข้ามามีอิทธิพลต่อการ ลงทุนมากขึ้น ซึ่งต้องติดตามว่าราคาสินค้าโภคภัณฑ์ มีแนวโน้มจะปรับ ขึ้นด้วยหรือไม่ ขณะที่ในช่วงที่ผ่านมา บรรยากาศภายนอกประเทศเริ่มมีทิศทางดีขึ้น แนวต้านสัปดาห์นี้อยู่ที่ 465 จุด และแนวรับ 450 จุด

นายรณกฤต สารินวงศ์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายวิเคราะห์ บล.แอ๊ดคินซัน กล่าวว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยจะดีขึ้นในสัปดาห์นี้ แต่มองว่าจะเป็นเพียงระยะสั้น เนื่องจากปัจจัยทางการเมืองที่สงบลง มองว่าจะเป็นเพียงแค่ชั่วคราว ดัชนีไม่น่าเกิน 480 จุด อย่างไรก็ตาม ปัจจัยการเมืองยังไม่จบ และอาจจะมีประเด็นต่อเนื่องตามมา ขณะที่ภาพรวมเศรษฐกิจของประเทศยังไม่ดีนัก ซึ่งจะกดดันต่อการลงทุน โดยให้แนวรับดัชนี ในสัปดาห์นี้ที่ 430 และแนวต้าน 480 จุด ทั้งนี้ เมื่อวันศุกร์ที่ 10 เม.ย.ที่ผ่านมา ดัชนีหุ้นไทยปิดที่ 453.88 จุด.


ที่มา:สำนักข่าวไทย

0 ความคิดเห็น:

Template by - Abdul Munir | Blogging4