16 เมษายน 2552

หุ้นไทยอาจขึ้นช่วงสั้น

หุ้นไทยอาจขึ้นช่วงสั้น ระวังแรงขายต่างชาติ

นักวิเคราะห์ประเมินแนวโน้มตลาดหุ้นอาจปรับตัวขึ้นในช่วงสั้น หลังรัฐบาลสลายชุมนุมเสื้อแดงไม่เกิดเหตุรุนแรง เตือนแรงขายต่างชาติกังวลพรก.ฉุกเฉิน

นายจักกริช เจริญเมธาชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์ ฟาร์อีสท์ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเปิดทำการเพียง 2 วัน คือ 16-17 เม.ย.นี้ หลังจากหยุดยาวช่วงเทศกาลสงกรานต์ โดยคาดว่าดัชนีหุ้นไทยจะปรับตัวลง แม้ว่าผู้ชุมนุมได้สลายการชุมนุมแล้ว แต่การที่รัฐบาลประกาศคงพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน ทำให้มุมมองของต่างชาติต่อประเทศไทยยังคงภาพลบ

นอกจากนี้ การที่สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือสแตนดาร์ดแอนด์พัวร์ หรือ S&P ลดอันดับเครดิตสกุลเงินบาทจากระดับ A เป็น A- จะกระทบต่อบรรยากาศการลงทุนและสถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือต่าง ๆ เช่น มูดีส์ และ ฟิทซ์ มีแนวโน้มลดเครดิตไทยลงเช่นกัน ดังนั้นประเมินว่าคงจะมีแรงขายออกมาจากนักลงทุนทั้งในประเทศ และต่างประเทศ โดยดัชนีมีแนวรับที่ 440 จุด

นายเตชะธร ลาภอุดมสุข ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายกลยุทธ์สายงานวิจัย บริษัทหลักทรัพย์ เอเซีย พลัส กล่าว ว่า แรงกดดันทางการเมืองลดน้อยลง ทำให้ตลาดปรับในทิศทางเชิงบวกได้ และในสัปดาห์ที่แล้ว ตลาดหุ้นไทยก็บวกน้อยกว่าภูมิภาค และเห็นว่าหลังปัจจัยภายในประเทศสงบลงปัจจัยภายนอกจะเข้ามามีอิทธิพลต่อการ ลงทุนมากขึ้น ซึ่งต้องติดตามว่าราคาสินค้าโภคภัณฑ์ มีแนวโน้มจะปรับ ขึ้นด้วยหรือไม่

ขณะที่นายรณกฤต สารินวงศ์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายวิเคราะห์ บล.แอ๊ดคินซัน กล่าวว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยจะดีขึ้นในสัปดาห์นี้ แต่มองว่าจะเป็นเพียงระยะสั้น เนื่องจากปัจจัยทางการเมืองที่สงบลง มองว่าจะเป็นเพียงแค่ชั่วคราว ดัชนีไม่น่าเกิน 480 จุด



0 ความคิดเห็น:

Template by - Abdul Munir | Blogging4