10 เมษายน 2552

ไปไม่ได้!!

ไปไม่ได้!!
[10 เม.ย. 52 - 04:59]

ดัชนีหุ้นวันที่ 9 เม.ย.52 ปิดที่ 444.07 จุด บวก 0.50 จุด มีมูลค่าการซื้อขาย 13,296 ล้านบาท

ฝ่ายวิเคราะห์ บล.ซิกโก้ ระบุว่าดัชนีหุ้นดีดตัวขึ้นได้สูงสุดถึง 7 จุด จากตลาดหุ้นภูมิภาคที่ส่วนใหญ่ปรับตัวขึ้นหลังมีข่าวรัฐบาลญี่ปุ่นเตรียมเพิ่มวงเงินกระตุ้นเศรษฐกิจอีก 154 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ หลังออกงบกระตุ้นเศรษฐกิจก้อนใหญ่ไปแล้ว 2 ครั้ง รวม 757 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ

แต่ตลาดหุ้นไทยถูกแรงขายทำกำไรออกมากดดันให้ดัชนีชะลอตัวเหลือบวกได้เพียงเล็กน้อย หลังสถานการณ์การชุมนุมทางการเมืองบานปลาย มีกลุ่มคนขับรถแท็กซี่ปิดขวางการจราจรทุกช่องทางแยกที่มุ่งหน้าเข้าสู่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ทำให้สถานการณ์มีความตึงเครียดขึ้นและทางการอาจดำเนินการอย่างหนึ่งอย่างใด เพื่อแก้ปัญหาที่ไม่สามารถคาดเดาสถานการณ์ได้

ทั้งนี้ มองแนวโน้มตลาดว่า นักลงทุนยังไม่มั่นใจกับสถาน-การณ์การเมืองทำให้ส่วนใหญ่ยังชะลอการลงทุน แนะกลยุทธ์การลงทุนให้เทขายทำกำไร เมื่อดัชนีปรับตัวเพิ่มขึ้นและรอซื้อเมื่อดัชนีอ่อนตัวลง

ปิดท้าย “สมบัติ นราวุฒิชัย” เลขาธิการสมาคมนักวิเคราะห์ มองการปิดถนนย่านอนุสาวรีย์ชัยฯ กระทบต่อจิตวิทยาการลงทุนระยะสั้น แต่ระยะยาวการชุมนุมน่าจะคลี่คลายด้วยดี สำหรับปัจจัยที่นักลงทุนต้องติดตามในระยะนี้ คือ ปัญหาการเมืองในประเทศ, ภาวะเศรษฐกิจประเทศใหญ่ที่เป็นลูกค้าของไทย รวมถึงผลประกอบการสถาบันการเงินยักษ์ใหญ่ในสหรัฐฯ ที่จะเป็นปัจจัยชี้นำตลาดหุ้นไทย

นอกจากนี้ นักลงทุนควรใช้ความระมัดระวังในการลงทุน โดยติดตามการเมืองในช่วง 2-3 วันนี้ ส่วนของนักลงทุนระยะยาวควรหาจังหวะเข้าซื้อหุ้นที่ธุรกิจแข็งแกร่ง มีกระแสเงินสดมากและเป็นธุรกิจที่สามารถพลิกฟื้นได้หากเศรษฐกิจฟื้นตัว.


อินเด็กซ์ 51


0 ความคิดเห็น:

Template by - Abdul Munir | Blogging4