08 เมษายน 2552

หุ้นไทยไม่น่าหลุด 430

บล. กิมเอ็งคาด หุ้นไทยไม่น่าหลุด 430-440 จุด แม้การเมืองจะรุนแรงขึ้น


นายพงศ์พันธุ์ อภิญญากุล ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กิมเอ็ง (ประเทศไทย) กล่าวในรายการก้าวทันตลาดทุนว่า สถานการณ์การเมืองในประเทศคงไม่ได้เป็นปัจจัยหลักต่อหุ้นไทยในช่วงนี้ เพราะรัฐบาลก็ยังมีเสถียรภาพ แม้ว่านักลงทุนในประเทศได้ชะลอการซื้อขายลงก็ตาม แต่นักลงทุนต่างชาติก็เริ่มเข้ามาซื้อขายในตลาดมากขึ้น ทั้งจากการที่สหรัฐฯได้อัดฉีดงบประมาณเพื่อฟื้นฟูเศรษฐกิจในประเทศ ตลอดจนรัฐบาลของประเทศต่าง ๆ ได้ออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจมาอย่างต่อเนื่อง ทำให้สภาพคล่องในระบบสูงขึ้น

อีกทั้งการที่นักลงทุนต่างชาติได้ขายออกไปนับแสนล้านบาทในช่วงก่อนหน้านี้ ก็จะทำให้มีการกลับซื้อคืนมามากขึ้นได้เช่นกัน และแม้ว่าจะมีสถานการณ์รุนแรงเกิดขึ้น ดัชนีหุ้นไทยก็ไม่น่าจะหลุดระดับ 430-440 จุดไปได้

บล. กิมเอ็งยังได้แนะนำให้ลงทุนหุ้นบมจ. ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล (MINT) โดยมองว่ามีสินทรัพย์และฐานะทางการเงินที่ดี แต่เนื่องจากได้รับผลกระทบในระยะสั้นทำให้ราคาหุ้นไม่เคลื่อนไหวมากนัก ซึ่งมองว่าจะมีการเก็งกำไรเพื่อรอการฟื้นตัวมากขึ้น หลังธุรกิจอาหารจานด่วนได้รับผลดีจากต้นทุนอาหารและพลังงานที่ลดลง อีกทั้งการท่องเที่ยวที่เริ่มฟื้นตัว ซึ่งจะส่งผลดีต่อธุรกิจโรงแรมในอนาคตด้วย

นอกจากนี้ การที่ MINT มีผู้ถือหุ้นเป็นนักลงทุนสถาบันต่างประเทศค่อนข้างมาก ก็จะทำให้ได้รับประโยชน์จากการกลับเข้ามาลงทุนของนักลงทุนต่างชาติด้วย จึงมองเป็นโอกาสในการเข้าลงทุนในขณะนี้


0 ความคิดเห็น:

Template by - Abdul Munir | Blogging4