08 เมษายน 2552

แดงพิฆาตหุ้น!!

แดงพิฆาตหุ้น!!
[8 เม.ย. 52 - 02:55]


ดัชนีหุ้นวันที่ 7 เม.ย. 52 ปิดที่ 442.56 จุด ลดลง 3.48 จุด มีมูลค่าซื้อขาย 13,353.16 ล้านบาท ต่างชาติซื้อสุทธิ 1,332.20 ล้านบาท

ฝ่ายวิเคราะห์ บล.ฟินันซ่า ชี้ว่าตลาดหุ้นไทยกังวลกับการชุมนุมใหญ่ของกลุ่มเสื้อแดง ที่ประเมินว่าสุ่มเสี่ยงที่จะเกิดเหตุรุนแรงถึงขั้นนองเลือด !!

ฝ่ายการเมืองเองโดยเฉพาะขั้วรัฐบาลก็ร้อนๆหนาวๆถึงขนาด“ตัวพ่อ” อย่างหมอผีขะแมร์ “เนวิน ชิดชอบ” ต้องออกโรงมาสกัดกั้นเต็มที่

ขณะที่วอร์รูมพรรคประชาธิปัตย์ประเมินว่า การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดง 8 เม.ย. จะมีผู้มาชุมนุมทะลุหลักแสน สิ่งที่รัฐบาลต้องระมัดระวังคือ การก่อการจลาจลและการวางเพลิงเพื่อนำไปสู่ความรุนแรง

ดังนั้น ทิศทางตลาดหุ้นไทยช่วงนี้จึงขึ้นอยู่กับสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อ แดง ซึ่งเป็นปัจจัยเสี่ยงที่มีผลต่อตลาดหุ้นไทยมากที่สุด

ที่น่าหวาดกลัวคือการสร้างสถานการณ์ความรุนแรง และการปะทะกับกลุ่มผู้ชุมนุมทั้งม็อบชนม็อบ และหากรัฐบาลตัดสินใจใช้กำลังสลายการชุมนุม หรือจับแกนนำ หรือการประกาศภาวะฉุกเฉิน จะส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นการลงทุนอย่างรุนแรง

แนะกลยุทธ์ให้ชะลอการลงทุนเพื่อลดความเสี่ยง ให้แนวรับไว้ที่ 400 จุด

ปิดท้ายช่วงหุ้นปรับตัวลงแรงอาจเป็นโอกาสซื้อของคนมีเงินเย็น บล.ฟินันซ่าออกบทวิเคราะห์เพิ่มน้ำหนักการลงทุนในหุ้นกลุ่มพาณิชย์ เหตุมีกำไรโตสวนทางเศรษฐกิจซบ เพราะคนยังต้องกินต้องใช้ โดยชูหุ้น CPALL เป็น Top pick ที่แนะให้ “ซื้อ”

คาดว่ากำไรปีนี้จะโตสูงสุดในกลุ่มเพิ่มขึ้น 66% จากปีก่อน เป็น 5.09 พันล้านบาท หลังไม่ต้องรวมผลขาดทุนของ Lotus ในจีน และธุรกิจมีความยืดหยุ่นต่อภาวะเศรษฐกิจที่สุด

แถมโครงสร้างรายได้ 51% อยู่ในกลุ่มอาหารที่มีอัตรากำไรสูง!!


อินเด็กซ์ 51


0 ความคิดเห็น:

Template by - Abdul Munir | Blogging4