17 มีนาคม 2552

โกงหุ้น SCC บานปลาย!!

โกงหุ้น SCC บานปลาย!!
[17 มี.ค. 52 - 04:40]


ดัชนีหุ้นวันที่ 16 มี.ค.52 ปิดที่ 426.61 จุด ลดลง 0.18 จุด มีมูลค่าซื้อขาย 6,400 ล้านบาท

ฝ่ายวิเคราะห์ บล.ยูโอบี เคย์เฮียน ชี้ว่าหุ้นพลังงานปรับลงหลังกลุ่มโอเปกยังคงกำลังการผลิตไว้เท่าเดิม โชคดีได้หุ้นแบงก์ช่วยพยุงดัชนีไม่ให้ลงแรง แต่ก็สวนทางกับตลาดในภูมิภาคที่ส่วนใหญ่ปรับขึ้น

มองตลาดระยะสั้นว่า ตลาดหุ้นต่างประเทศ ราคาน้ำมัน และมาตรการให้ความช่วยเหลือภาคการเงินของสหรัฐฯ รอบใหม่ ยังมีอิทธิพลต่อตลาดหุ้นทั่วโลกรวมทั้งไทย ส่วนการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ประเด็นส่วนใหญ่ยังไม่น่ากังวล ยกเว้นเรื่องเงินบริจาค 250 ล้านบาท

ขณะที่สมาคมนักวิเคราะห์เผย ผลสำรวจนักวิเคราะห์ล่าสุด ได้ปรับลดประมาณการดัชนีหุ้นปีนี้ลงเป็นเฉลี่ย 495 จุด จากเดิม 547 จุด โดยคาดว่าจุดสูงสุดจะอยู่ที่ 527 จุด และต่ำสุดอยู่ที่ 348 จุด

โดยคาดว่าสถานการณ์เศรษฐกิจโลกจะแตะต่ำสุดภายในปีนี้ และเริ่มฟื้นตัวปีหน้า นักวิเคราะห์ยังได้ปรับลดคาดการณ์จีดีพีไทยปีนี้เป็นติดลบ 1.8% จากเดิมที่คาดว่าจะโต 0.7%

ปิดท้ายยังวุ่นวายไม่จบ และเรื่องท่าจะบานปลายอีกยาว หลัง “พิบูลศักดิ์ สุขพงษ์” ทนายความกองมรดกของนายวรรโณทัย อมาตยกุล ที่โดนพนักงานฉ้อฉลของปูนซิเมนต์ไทย (SCC) ปลอมใบหุ้นโกงหุ้นไปดื้อๆ 6.7 แสนหุ้น ว่า ทาง SCC ได้ปฏิเสธให้กองมรดกเข้าร่วมประชุมผู้ถือหุ้นที่จะมีขึ้น 25 มี.ค.นี้ โดยให้เหตุผลว่าหุ้นที่นายประพันธ์ ชูเมือง พนักงาน SCC ลักไปได้ถูกขายไปแล้ว กองมรดกจึงไม่ใช่ผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิเข้าร่วมประชุมอีกต่อไป

อย่างไรก็ตาม ทางกองมรดกจะเข้าไปใช้สิทธิประชุมผู้ถือหุ้นในหุ้นที่ยังเหลืออยู่ และจะเสนอวาระให้พิจารณาว่าจะเยียวยาความเสียหายแก่กองมรดกอย่างไร รวมทั้งมาตรการปกป้องผู้ถือหุ้นรายย่อย แต่การเสนอให้เป็นวาระได้ต้องมีเสียงหนุน 1 ใน 3 ของผู้ถือหุ้นที่เข้าประชุม

ดังนั้น จึงได้ยื่นหนังสือถึงผู้ถือหุ้นใหญ่ SCC เช่น สำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์, บริษัททุนลดาวัลย์ และสำนักงานประกันสังคม เพื่อให้ ร่วมลงมติให้เพิ่มวาระนี้ และให้สมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทยช่วยกระจายข่าว ไปยังรายย่อยให้ช่วยลงมติผลักดันเรื่องนี้ด้วย

ที่สำคัญ หลังประชุมผู้ถือหุ้นจะแถลงข่าวว่าจะฟ้องร้องผู้เกี่ยวข้องอย่างไรบ้าง!!

อินเด็กซ์ 51

0 ความคิดเห็น:

Template by - Abdul Munir | Blogging4