09 มีนาคม 2552

จับตาหุ้นเด่นวันนี้

STOCKFOCUS: จับตาหุ้นเด่นวันนี้

*THAI
-นายกฯเผย 1-2 สัปดาห์รู้ชัดแผนฟื้นฟูการบินไทย ให้ปรับองค์กรก่อนช่วยการเงิน
-ม.ค.52 เริ่มเห็นกำไรหลังลดค่าใช้จ่าย-ตัดค่าโฆษณา

*MFEC
-"พรอมท์นาว" บ.ในเครือ MFEC รุกลูกค้ากลุ่มธนาคาร-มีแผนเข้าตลาด MAI

*NVL
-เพิ่มลงทุนซื้อเอ็นพีแอลมาบริหารเอง เหตุให้ผลตอบแทนดีกว่าสินเชื่อรถ

*BANPU
-เล็งออกหุ้นกู้ 6-7 พันลบ.ใน Q2/52, เตรียมงบลงทุน 208 ล้านเหรียญฯ

*CPALL
-ตั้งเป้าปี 52 ยอดขายโต 3-5% จาก 1.3 แสนลบ.ในปี 51

*BJC
-ชะลอแผนร่วมลงทุนในเวียดนาม/ทบทวนเป้ารายได้ปีนี้โต 10% หลังยอดขายหด

*GRAMMY
-ตั้งเป้าปี 52 รักษากำไรสุทธิ-รายได้ใกล้เคียงปีก่อน,เน้นโชว์บิซ

*BCP
-คาดปี 52 EBITDA แตะ 8.5-9 พันลบ.-ค่าการกลั่นพุ่งเป็น 8 เหรียญฯ

*BBL
-ตั้งเป้าสินเชื่อ SMEs ปีนี้โต 3% จากปี 51 หรือ 5 หมื่นลบ.

*IRP
-คาดปี 52 รายได้เพิ่มเป็น 4.7 หมื่นลบ.Net Margin สูงขึ้นจากต้นทุนลด

*PSAAP
-ดิ้นหาทางแก้ไขส่วนผู้ถือหุ้นต่ำกว่าศูนย์ไม่ยอมถูกเพิกถอนจาดตลาดฯ

*AS
-ตั้งเป้ารายได้ปี52โต20%เล็งลงทุนธุรกิจใหม่ๆเกี่ยวเนื่องอินเตอร์เน็ต

*AOT
-นสพ.ระบุ "ปิยะพันธ์" สั่ง ทอท.ศึกษาแบ่งส่วนขยายสุวรรณภูมิเฟส 2 ลงทุนแค่อาคารผู้โดยสารและรันเวย์เส้นที่ 3 ทำก่อนใช้งบหมื่นล้านบาท ชี้ภาวะเศรษฐกิจไม่เอื้อลงทุนทั้งระบบที่สูงกว่า 7 หมื่นล้านบาท

*AP
-นสพ.ระบุ ตั้งเป้ารายได้ปีนี้โต 10% จากปีก่อน 9.83 พันล้านบาท ครึ่งปีแรกมีแบ็กล็อกคอนโดจ่อบุ๊ครายได้กว่า 5 พันล้านบาท 2 เดือนแรกยอดโอนไหลลื่น คาดกำไรสุทธิใกล้เคียงปีก่อนย้ำอัตรากำไรขั้นต้นปีนี้ใกล้เคียง 35%

*PERM
-นสพ.ระบุ แหล่งข่าววงการเงิน เผยมีความเป็นไปได้ว่ากลุ่มผู้ถือหุ้นเดิมของ PERM อาจจะกังวลว่านายยุทธพงษ์ จะเข้ามาแบ็กดอร์บริษัท เนื่องจากนายยุทธพงษ์เอง ก็มีบริษัทที่ทำธุรกิจที่เกี่ยวกับเหล็กอยู่แล้ว และอยากที่จะนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์จึงใช้บริษัทเพิ่มสินฯ เป็นทางเชื่อมด้วยการเข้ามาเก็บหุ้น PERM จนมีสัดส่วนถึง 19% และสามารถส่งคนเข้ามานั่งบริหารได้ ลุ้นศาลตัดสินชี้ขาดวันนี้

*AMATA
-นสพ.ระบุ "วิบูลย์ กรมดิษฐ์" ยอมรับปีนี้ "AMATA" หืดขึ้นคอ ไม่กล้าตั้งเป้ารายได้-ยอดขายที่ดินหลัง2 เดือนแรกปีนี้ ยอดขายที่ดินไม่กระเตื้อง ไร้แววลูกค้าเซ็นสัญญาซื้อที่ดิน คาดผลประกอบการปีนี้ออกมาแย่กว่าปีก่อน ล่าสุดส่งทีมงานดอดโรดโชว์ลูกค้าญี่ปุ่นกว่า 10 ราย ที่เคยเจรจาซื้อที่ดินราว 1,000 ไร่เมื่อปีก่อน หวังดึงความเชื่อมั่นกลับมาเซ็นสัญญาซื้อที่ดินบ้างแม้ไม่มั่นใจ คาดลูกค้าไม่เชื่อมั่นเศรษฐกิจโลก

*NWR
-นสพ.ระบุ NWR กล่าวว่า ปีนี้บริษัทมีแผนรุกเข้าสู่ธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ ด้วยตัวเอง จากเดิมเป็นการร่วมทุนกับผู้ประกอบการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายอื่น เนื่องจากขณะนี้ มีที่ดินเปล่าที่ได้จากการโอนทรัพย์ชำระหนี้ของลูกหนี้การค้า ซึ่งเห็นว่ามีศักยภาพที่จะทำโครงการต่อเพื่อขายเองได้

*PTTEP
-นสพ.ระบุ ปตท.สผ.ทุ่มงบลงทุน 5 ปี กว่า 4 แสนล้าน ลงทุนใน 14 ประเทศ หวังกำลังการผลิตพุ่งแตะ 3 แสนบาร์เรลต่อวัน เปิดแผนออกหุ้นกู้ระยะยาว เสนอขายเดือนพ.ค.ของทุกปี เน้นประชาชนทั่วไปกว่า 70% หวังสร้างฐานรายย่อย ดึงแบงก์ทั้งระบบร่วมขาย เผยมีวงเงินคงเหลือออกหุ้นกู้กว่า 8.7 หมื่นล้านบาท

*FOCUS
-นสพ.ระบุ ตั้งเป้าปี 52 รายได้โต 20-30% จากปี 51 ที่บริษัททำไว้ 706 ล้านบาท เตรียมรุกงานเอกชนและรัฐเพิ่ม ชี้ผลกระทบราคาเหล็กที่ผันผวนรับรู้เกือบหมดในไตรมาส 4/51 ส่วนปี 51 คาดรายได้อยู่ที่ 700 ล้านบาทผู้บริหารเผยปัจจุบันมีงานในมือมูลค่ากว่า 500 ล้านบาท รับรู้ถึงสิ้นปีนี้

*MAJOR
-นสพ.ระบุ บริษัท เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป เปิดเผยว่า ได้ขยายธุรกิจโรงแรมที่หัวหิน 2 แห่ง คือ โรงแรมวี วิลล่า หัวหิน บูติก โฮเต็ล และวี วิลล่าส์ หัวหิน ซึ่งหลังจากรัฐบาลมีมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยว รวมถึงการจัดประชุมอาเซียนซัมมิตที่ผ่านมาส่งผลให้ภาคการท่องเที่ยวในไทยฟื้นตัวขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

*RATCH
-นสพ.ระบุ ผู้บริหาร "นพพล มิลินทรางกูร" แย้มยังรอข้อสรุปแผน PDP อีกรอบเตรียมชงครม.เดือนมีนาคมนี้หลังความต้องการใช้ไฟฟ้าซบตามเศรษฐกิจ ส่วนผลงานปี 2552 อาจจะชะลอจากปีก่อน หมดสิทธิประโยชน์ทางภาษีจากบีโอไอ แถมค่าเงินบาทผันผวนอาจขาดทุนอัตราแลกเปลี่ยน

*NOBLE
-นสพ.ระบุ เชื่อรายได้ปีนี้วิ่งเข้าเป้า 2,700 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% จากปีก่อน 2,400 ล้านบาท ด้านมาร์จิ้น พุ่งสูงกว่า 37% โชว์แบ็กล็อกล้น 3,820 ล้านบาท กินยาวถึงปีหน้า ขณะที่ช่วงต้นมีนาคมประเดิมโครงการใหม่ โนเบิล รีฟอร์มมูลค่า 1,030 ล้านบาท ขายได้หมดเกลี้ยง

*ITD
-นสพ.ระบุ บริษัทไปรับงานก่อสร้างที่ดูไบร่วมกับ บมจ.เนาวรัตน์พัฒนาการ เป็นโครงการก่อสร้างคอนโดฯ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการดูไบเวิลด์ ปรากฏว่าประสบปัญหามาก ทั้งเรื่องกฎระเบียบการเข้าเมืองที่ยุ่งยาก แรงงานจากไทยเข้าไปทำงานลำบาก ที่สำคัญยังได้รับค่าจ้างไม่เต็มจำนวน ทั้งที่โครงการก่อสร้างเสร็จไปนานแล้ว

*BH
-นสพ.ระบุ "บำรุงราษฎร์" ลดราคาแพ็กเกจเหมาจ่าย 50% จูงใจเดินสายโรดโชว์ดึง ตปท.

ที่มา : IQ ข่าวหุ้น

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุณมาก ๆ นะค่ะสำหรับบทความดีๆ

Template by - Abdul Munir | Blogging4