10 มีนาคม 2552

เจาะข่าวเล่าหุ้น

คอลัมน์ : เจาะข่าวเล่าหุ้น
หนังสือพิมพ์ทันหุ้น 10/03/2009 08:56:57

ที่มา : รณกฤต สารินวงศ์

ความวิตกกังวลระลอกใหม่มาอีกแล๊ะ ก็จะมีอะไรซะอีกนอกจากเรื่องเดิมๆ สถาบันการเงินนั่นเอง เมื่อวาน HSBC ก็ถล่มหุ้นฮ่องกงไปซะเดี้ยงด้วยเรื่องการเพิ่มทุนจนนักลงทุนกังวลว่าราคาหุ้นจะปรับตัวลงได้อีก ขณะที่ NIX ก็รูดเรียบร้อยโรงเรียนญี่ปุ่นไปแล้วโดยต่ำสุดในรอบ 26 ปี ส่วนยุโรปก็ถลาลงไม่แพ้กันด้วยเรื่องของพวกหุ้นสถาบันการเงินที่มีปัญหานั่นเอง ของพี่ไทย SET ก็อ่อนตัวแตะระดับต่ำสุดในรอบ 3 เดือนจนได้ เล่นเอาเสียววูบไปตามๆ กัน สถานการณ์แย่ลงเรื่อยๆ นักลงทุนอย่าลืมที่แนะนำล่ะ ต้องป้องกันความเสี่ยงด้วย TFEX เท่านั้น ใครไม่รู้ให้ไปศึกษาโดยด่วน ก่อนที่มูลค่าเงินลงทุนจะหายไปมากกว่านี้

YNP วันนี้เริ่มที่พี่ยานเป็นตัวแรก หลังจากเฝ้าดูพฤติกรรมมา 2 วัน ก็ชักจะเข้าตากรรมการ เพราะถ้าเราดูแนวโน้มของราคาหุ้นที่ปรับตัวลงมาเรื่อยๆ จาก 50 ตังค์ พอแถว 30 ตังค์ก็เริ่มเห็นแรงทยอยสะสมเข้ามา สำหรับคนที่ดูกราฟเทคนิคอย่างเดียวต้องวาดภาพให้ออกว่ากำลังสร้าง W-shape ดูตามรูปที่ให้แล้วกันนะ เด็กแนวทำเป็นกราฟราย week มาให้จะเห็นว่าเกิด Double bottom ที่ 26 ตังค์ และตอนนี้ฟอร์มตัวขึ้นอย่างช้าๆ คนที่ชอบอ่านกราฟต้องบอกว่าใช่เลยจังหวะนี้คือสะสมได้ราคาต่ำไม้ต้น ยิ่งถ้าดูประกอบกับงบการเงินแล้วก็ต้องบอกว่าเป็นของถูก แม้ผลประกอบการจะขาดทุนตามภาวะอุตสาหกรรมยานยนต์ แต่เด็กแนวดูในส่วนผู้ถือหุ้นแล้วก็ยังเห็นความแข็งแรงโดยมี Book ที่ 2 บาทเลยนั่น ส่วนกระแสเดิมเกี่ยวกับที่จะมีพาร์ทเนอร์ช่วงนี้เงียบไป แต่ถ้าลงต่ำมากๆ ก็ไม่แน่นะ ปัดฝุ่นมาเล่นพอได้อยู่ ช่วงนี้เก็งกำไรตามเทคนิคไปก่อนดูแนวต้านพอประมาณแถว 0.45 บาท

NNCL ในตลาดหุ้นเนียะ ว่ากันว่าต่อให้หุ้นดีแค่ไหนถ้าไม่มีเจ้าก็เล่นไม่สนุก ส่วน nncl ไม่รู้ว่ะจะเป็นอย่างนั้นหรือเปล่า เพราะหุ้นนิคมด้วยกันหากเทียบการไหลลงของราคาแล้วก็คล้ายกันแต่ nncl ช่วง week ที่ผ่านมามีสัญญาณแปลกๆ คล้ายกับมีแรงรับแรงประคองไม่ให้ต่ำกว่านี้ หรือว่าทนดูไม่ได้ที่ราคาหุ้นต่ำกว่า book ที่ 1.8 บาทมากเกินไป เด็กแนวเห็นแนวโน้มกราฟของหุ้นตัวนี้แล้วประเมินว่ามีโอกาสฟื้นตัวแบบแปลกๆ และแตกต่างจากนิคมตัวอื่น แบบว่าแอบยกขึ้นมาไม่ต้องเสียงดัง ทำให้โวลุ่มจึงไม่ปูดผิดสังเกต แบบนี้แหละเค๊าเรียกว่าแอบดูดของต่ำพอใครเผลอก็กระชากไม่ทันตั้งตัว น่าสนใจอ่ะนะ ทยอยเก็บก่อนที่จะเกิดสัญญาณซื้อชัดเจนกว่านี้เมื่อเกิน 70 ตังค์ แต่ถ้าหลุด 60 ตังค์ โปรดตัดอวัยวะ

หุ้นแอบชอบ SAM ตอนนี้หุ้นเหล็กกลับมาตลุมบอลคลุกวงในเรื่อง การถูก take over กันอีกแล้ว แม้จะเป็นประเด็นเดิมแต่ก็เล่นกันได้ทุกรอบ เมื่อรายย่อยเหงามือก็เลยจับอะไรต่อมิอะไรมาเล่นกันแก้เซ็งค์ เมื่อวานราคาเริ่มเด้งสำหรับพี่แซมจนกราฟสวยจัด วันนี้แอบเก็งสั้นกันดีกว่า แนวต้าน 0.75 บาท

.....เชิญร่วมโหวต นักวิเคราะห์เจ๋งประจำปี 2552 ของสมาคมนักวิเคราะห์ ท่านสามารถเข้าไปใน web ต่างๆ ดังนี้ มีสิทธ์ได้รับรางวัลจากการร่วมโหวตด้วย โปรดเข้าไปดูได้ใน web ดังนี้ครับ
http://www.saa-thai.org/download/saa01_1.pdf เป็นรายละเอียดของการโหวต
http://www.saa-thai.org/download/saa_01_2.pdf เป็นรายชื่อนักวิเคราะห์ต่างๆ
http://www.saa-thai.org/download/retail_Investor.doc เป็นใบโหวตคะแนนเสียง รักใครชอบใครใส่กันไปไม่ต้องเม้ม แต่ใครไม่เลือก เด็กแนวให้ได้ตำแหน่งนักวิเคราะห์กลยุทธ์ยอดเยี่ยมอีกปี ....มีงอนนนนด้วย

.....ท่านสามารถส่งคำถาม มายังเด็กแนวทาง email :ronnakritsa@asl.co.th

0 ความคิดเห็น:

Template by - Abdul Munir | Blogging4