10 มีนาคม 2552

หุ้นไทยอาจได้เห็น 380 จุด

บล. เอเซียพลัสประเมินหุ้นไทยอาจเห็น 380 จุดได้ หากสถานการณ์เลวร้ายลงอีก

ภรณี ทองเย็น ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ บล. เอเซียพลัส กล่าวว่า สภาวะการลงทุนในขณะนี้ยังขาดปัจจัยบวกเข้ามาสนับสนุน และมีเพียงปัจจัยลบเท่านั้น อาทิ ผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนไตรมาส 4/51 ที่ขาดทุนรวมถึง 9 หมื่นล้านบาท กดดันกำไรโดยรวมทั้งปีให้หดตัวลง นอกจากนี้ยังมีปัจจัยทางการเมืองที่เริ่มมีประเด็นการต่อต้านรัฐบาลกลับมาอีกครั้ง ในขณะที่ภาคการส่งออกที่ย่ำแย่ตามภาวะเศรษฐกิจทั่วโลก ก็ส่งผลให้ดัชนีแกว่งตัวได้ในกรอบแคบ ๆ (Sideway) แต่ก็ยังเชื่อว่าสัปดาห์นี้น่าจะยังสามารถยืนเหนือระดับ 400 จุดได้ แต่ในแง่ที่เลวร้ายที่สุด ก็อาจทำให้ดัชนีร่วงลงไปแตะที่ระดับต่ำสุดเดิม คือ 380 จุดได้ในปีนี้เช่นกัน

ภรณีแนะนำว่า นักลงทุนควรทยอยเข้าลงทุนหุ้นที่คาดว่าน่าจะอยู่รอดในภาวะเศรษฐกิจปัจจุบันได้ หรืออาจเข้าลงทุนกองทุนรวมที่สามารถใช้สิทธิประโยชน์ทางภาษีในช่วงที่ดัชนีลดลงมาใกล้ระดับ 400 จุดก็ได้

สำหรับหุ้น Top Pick ของบล. เอเซียพลัส ในขณะนี้ คือ บมจ. บีอีซี เวิลด์ (BEC), บมจ. ไทยยูเนียน โฟรเซ่น โปรดักส์ (TUF) , บมจ. เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (CPF) และ บมจ. แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) เป็นต้น ซึ่งเชื่อว่าเป็นบริษัทที่ไม่มีปัญหาสภาพคล่อง มีกระแสเงินสดดี ซึ่งจะทำให้อยู่รอดในระยะยาวได้


ดัชนีหุ้นไทยในวันนี้ปิดร่วงลง 8.24 จุด หรือ 1.96% มาอยู่ที่ 411.27 จุด ด้วยปริมาณการซื้อขายที่ 5,521.27 ล้านบาท

- นักลงทุนสถาบันในประเทศ ขายสุทธิ 297.81 ล้านบาท
- นักลงทุนต่างชาติ ขายสุทธิ 455.62 ล้านบาท
- นักลงทุนรายย่อย ซื้อสุทธิ 753.43 ล้านบาท

- Money Channel โดยวาสิฏฐี อนุกูล Email: wasittee@set.or.th


0 ความคิดเห็น:

Template by - Abdul Munir | Blogging4