30 กรกฎาคม 2552

ตั้งรับสัปดาห์นี้ที่ 600 จุด

บล. เกียรตินาคินมองกรอบตั้งรับสัปดาห์นี้ที่ 600 จุด

วิริยา ลาภพรหมรัตน ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายพัฒนาธุรกิจ บล.เกียรตินาคิน กล่าวในรายการ Trading Hour (Afternoon) ว่า ดัชนีตลาดหุ้นในภูมิภาคปรับลดลงตามตลาดหุ้นฮ่องกงและจีน ที่ธนาคารกลางจะเข้มงวดเรื่องการปล่อยสินเชื่อมากขึ้น ในขณะที่ตลาดหุ้นไทยแกว่งตัวผันผวนตามด้วยเช่นกัน หลังจากในต้นสัปดาห์นี้ดัชนีปรับเพิ่มขึ้นจากการ Rebound ของสินค้าโภคภัณฑ์ และตัวเลขเศรษฐกิจตลอดจนผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนในตลาดหุ้นสหรัฐฯที่ออกมาดีเกินคาด

อย่างไรก็ตาม วิริยาเชื่อว่า ดัชนีตลาดหุ้นไทยมีโอกาสอ่อนตัวใกล้แนวรับที่ 600 จุดได้ในสัปดาห์นี้ ถ้าไม่มีปัจจัยใหม่ ๆ เข้ามา โดยนักลงทุนอาจเก็งกำไรในระยะสั้นเป็นรายตัว จากการประกาศผลประกอบการที่จะทยอยออกมา โดยเฉพาะหุ้นกลุ่มพลังงาน แต่สำหรับผู้ที่มีต้นทุนสูง อาจขายทำกำไรหุ้นในพอร์ตออกมาก่อน ถือเงินสดในมือเพิ่มเติมแล้ว ค่อยมองหาต้นทุนใหม่ ในขณะที่นักลงทุนต่างชาติยังคงมีแรงซื้อเข้ามาพยุงช่วยให้ดัชนีไม่หลุดจากระดับ 550 จุด

สำหรับประเด็นที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่ให้ความสำคัญอย่างมากในขณะนี้คือ เรื่องอัตราแลกเปลี่ยน และกระแสเงินมักไหลไปหาบริเวณที่มีสภาพคล่อง เนื่องจากหวังผลตอบแทนในระดับสูง

ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ 614.88 จุด ลดลง 7.08 จุด มูลค่าการซื้อขาย 20,431.425 ล้านบาท

- นักลงทุนสถาบันขายสุทธิ 2,850.43 ล้านบาท
- นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 3,379.23 ล้านบาท
- นักลงทุนรายย่อยขายสุทธิ 528.80 ล้านบาท



0 ความคิดเห็น:

Template by - Abdul Munir | Blogging4