16 กรกฎาคม 2552

รฟม.คาดต่อรองสายสีม่วงสัญญา 3 เสร็จสัปดาห์นี้

รฟม.คาดต่อรองสายสีม่วงสัญญา 3 เสร็จสัปดาห์นี้
กระทรวงคมนาคมรายงานว่า ภายในสัปดาห์นี้ คณะกรรมการต่อรองราคาโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงบางใหญ่-บางซื่อ ที่มีนายชัยสิทธ์ คุรุรัตน์ ผู้ช่วยผู้ว่าการ การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) เป็นประธาน จะเจรจาต่อรองราคากับเอกชนในสัญญาที่ 3 กับกลุ่มพีเออาร์จอยท์เวนเจอร์ได้เสร็จสิ้นภายนในสัปดาห์นี้ โดยคาดว่าจะต่อรองได้ใกล้เคียงกับสัญญาที่ 1 และสัญญาที่ 2 หรือมากกว่า 12% จากที่เอกชนเสนอราคาต่ำสุดที่ 6,399 ล้านบาท



สำหรับ กลุ่มพีเออาร์จอยท์เวนเจอร์ ประกอบด้วย บมจ. แอสคอน คอนสตรัคชั่น ,บมจ. เพาเวอร์ไลน์ เอ็นจิเนียริ่ง และบริษัท รวมนครก่อสร้าง โดยสัญญาที่ 3 จะเป็นงานก่อสร้างศูนย์ซ่อมบำรุงและอาคารจอดรถซึ่งมีพื้นที่รองรับการก่อสร้างไว้แล้ว

ด้านนายชูเกียรติ โพธยานุวัตร ผู้ว่าการ รฟม.เชื่อว่าหลังจากที่ได้มีการต่อรองเจรจาทั้ง 3 สัญญา จะทำให้วงเงินการก่อสร้างงานโยธา ของโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงบางใหญ่-บางซื่อ อยู่ในกรอบประมาณ 32,000 ล้านบาท และเมื่อรวมกับระบบวางราง อีก 4,000 ล้านบาท ก็ยังอยู่ในกรอบที่ ครม.อนุมัติไว้ที่ 36,055 ล้านบาท

โดยในวันที่ 22 กรกฎาคมนี้ รฟม.เตรียมเสนอให้คณะกรมการ รฟม.อนุมัติผลการประกวดราคารถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงบางใหญ่-บางซื่อ สัญญาที่ 2 และ สัญญาที่ 3 จากนั้นส่งให้กระทรวงคมนาคมนำเสนอให้ครม.อนุมัติทั้ง 3 สัญญาต่อไป




0 ความคิดเห็น:

Template by - Abdul Munir | Blogging4