29 มิถุนายน 2552

ลุ้น Window Dressing ต่อ

ตลาดหุ้นไทยลุ้น Window Dressing ต่อ ก่อนเข้าสู่หยุดยาว

สัปดาห์ที่ผ่านมาตลาดหุ้นไทยปิดบวกขึ้นได้จากแรงหนุนทางเทคนิค และการดีดตัวขึ้นของราคาน้ำมัน โดยดัชนีหุ้นไทยแกว่งตัวผันผวน ระหว่างสัปดาห์มีการขายทำกำไร แต่ดัชนีราคาหุ้นได้ปิดปรับขึ้นอีกครั้งในวันศุกร์ ตามตลาดหุ้นภูมิภาค และจากแรงหนุนการทำราคาปิดสิ้นงวดบัญชี (Window Dressing) รวมถึงการดีดตัวขึ้นของราคาน้ำมัน ขณะที่นักลงทุนจับตาประเด็นการเมืองหลังฝ่ายต่อต้านรัฐบาลนัดชุมนุมในช่วงสุดสัปดาห์

สำหรับแนวโน้มในสัปดาห์นี้ (29 มิ.ย.-3 ก.ค. 52) บริษัทหลักทรัพย์กสิกรไทยและบริษัทศูนย์วิจัยกสิกรไทย จำกัด มองว่า ดัชนีอาจมีโอกาสปรับขึ้นต่อ จากแรงซื้อเพื่อทำราคาก่อนปิดสิ้นงวดบัญชีกลางปี (Window Dressing) แต่ดัชนีอาจเผชิญแรงกดดันท้ายสัปดาห์ก่อนเข้าสู่ช่วงวันหยุดยาว โดยปัจจัยที่ต้องจับตา ได้แก่ ประเด็นความเคลื่อนไหวทางการเมือง การรายงานตัวเลขเศรษฐกิจรายเดือนโดย ธปท. และอัตราเงินเฟ้อโดยกระทรวงพาณิชย์ ผลการประชุมนโยบายการเงินของธนาคารกลางยุโรปในวันที่ 2 ก.ค.

นอกจากนี้ ยังต้องติดตามความเคลื่อนไหวของราคาน้ำมัน ทิศทางตลาดหุ้นภูมิภาค ตลอดจนการรายงานตัวเลขเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐ โดยเฉพาะเครื่องชี้ในตลาดแรงงานในวันพฤหัสบดี


ทั้งนี้ บริษัทหลักทรัพย์กสิกรไทย จำกัด คาดว่าดัชนีจะมีแนวรับที่ 590 และ 556 จุด ขณะที่แนวต้านคาดว่าจะอยู่ที่ 616 และ 628 จุด ตามลำดับ


ที่มา:สำนักข่าวไทย

0 ความคิดเห็น:

Template by - Abdul Munir | Blogging4