24 มิถุนายน 2552

ขายถือเงินสด!!




ขายถือเงินสด!!

ดัชนีหุ้นวันที่ 23 มิ.ย.52 ปิดที่ 569.85 จุด ลดลง 12.44 จุด มีมูลค่าการซื้อขาย 16,832.62 ล้านบาท ต่างชาติขายสุทธิ 2,076.00 ล้านบาท

ฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.ฟาร์อีสท์ มองแนวโน้มตลาดคาดว่าดัชนียังปรับฐานลงได้อีก โดยมีโอกาสลงไปทดสอบแนวรับที่ 550 จุด ดังนั้นจึงแนะกลยุทธ์การลงทุน ให้นักลงทุนทยอยขายทำกำไรเพื่อถือเงินสด เพื่อรอดูสถานการณ์ก่อนเนื่องจากตลาดยังไม่นิ่ง แต่หากนักลงทุนที่คันมือคันไม้ อยากเข้าซื้อขายในช่วงนี้ แนะให้โยกไปเล่นหุ้นขนาดเล็ก

ฝ่ายวิเคราะห์ บล.ฟิลลิป คาดตลาดจะปรับตัวลงในกรอบแคบๆหลังลงแรง โดยแนะให้นักลงทุนรอดูปัจจัยจากต่างประเทศ โดยเฉพาะราคาน้ำมันในตลาดโลก ขณะที่เชื่อว่าการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) น่าจะยังคงอัตราดอกเบี้ยไว้ ซึ่งเป็นสัญญาณที่ดีต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐฯ

แนะกลยุทธ์การลงทุน ในช่วงที่ตลาดปรับฐานและหุ้นกลุ่มหลักๆถูกแรงเทขายออกมาต่อเนื่อง ดังนั้น ช่วงนี้จึงแนะให้นักลงทุนถือเงินสดไว้ก่อนเพื่อรอดูจังหวะในการเข้าซื้อ ทั้งนี้ ด้านเทคนิคให้แนวรับไว้ที่ 550 จุด ส่วนแนวต้านอยู่ที่ 570 จุด

ขณะที่ราคาหุ้นใหญ่หุ้นดีพื้นฐานแจ๋วร่วงทั้งตลาด อดไม่ได้ที่จะเอา บทวิเคราะห์หุ้น TTA ที่ก่อนหน้านี้เพียงไม่กี่วันหลายสำนักวิเคราะห์ยังแนะให้เข้าซื้อทั้งเพื่อเก็งกำไรและเพื่อการลงทุน เผื่อให้นักลงทุนไว้ใช้เป็นข้อมูลในการหาตัดสินใจลงทุน

โดยบทวิเคราะห์ บล.เอเซีย พลัส แนะนำ "ซื้อเก็งกำไรระยะสั้น" หุ้นกลุ่มเดินเรือเทกอง คือ TTA และ PSL หลังดัชนีค่าระวางเรือเทกอง (BDI) ปรับบวกขึ้น โดยฝ่ายวิจัยเอเซีย พลัสคาดว่า จะปรับตัวขึ้นสู่ ระดับ 5,000 จุดได้ภายในสิ้นปี 2552 นี้

โดย TTA จะได้รับปัจจัยบวกจากดัชนีค่าระวางเรือเทกองที่เป็นขาขึ้นอย่างเต็มที่ เนื่องจากรับรู้รายได้เป็น Spot rate มากถึง 70% ของรายได้รวม ขณะที่ PSL นั้น แม้จะได้รับปัจจัยบวกไม่เต็มที่ แต่ยังคงมีเงินปันผลที่น่าจูงใจต่อการซื้อสะสม

ส่วน บล.เคที ซีมิโก้ แนะ "ซื้อเก็งกำไร" TTA ให้มูลค่าพื้นฐาน 32.20 บาท โดยระบุว่า ช่วงเวลาที่เลวร้ายของผลการดำเนินงานผ่านพ้นไปแล้ว.

อินเด็กซ์ 51

0 ความคิดเห็น:

Template by - Abdul Munir | Blogging4