09 มิถุนายน 2552

เกาะกระดานหุ้น

เกาะกระดานหุ้น


๐ดัชนีหุ้นไทยวานนี้ (8 มิ.ย.) ยังสามารถยืนบนเส้นแนวรับสำคัญที่ 600 จุดได้ หลังจากที่ในช่วงเช้ามีแรงขายทำกำไรออกมาอย่างหนัก จนทำให้ดัชนีไปต่ำสุดที่ 595.39 จุด และสูงสุดที่ 609.88 จุด ก่อนจะมีแรงซื้อเข้ามาช่วงท้ายตลาด ดันดัชนีหุ้นมาปิดที่ 600.03 จุด ลดลง 4.54 จุด มูลค่าซื้อยังหนาแน่นกว่า 27,418 ล้านบาท ปัจจัยเดียวที่เข้ามากระทบคือการขายทำกำไรจากนักลงทุนนั่นเอง

๐งานเข้าจริงๆ แล้วสำหรับ วิสิฐ ตันติสุนทร อดีตเลขาธิการ กบข. ซึ่งที่ประชุมบอร์ด กบข.วานนี้ มีมติไม่รับใบลาออก แต่กลับมีมติให้เลิกจ้างแทน ด้วยเหตุผลไม่แจ้งออกล่วงหน้า 30 วัน ก่อนยุติการทำงาน ขณะที่ วิสิฐ ได้ยอมรับในหนังสือลาออกว่า มีการปฏิบัติที่ไม่เป็นไปตามระเบียบของกองทุน ซึ่งจากนี้ก็ต้องตามดูต่อไปว่าจะมีข้อหาอะไรตามติดตัวไปด้วยหรือไม่ เพราะมติบอร์ดขีดเส้นใต้ไว้ด้วยว่าหากพบความเสียหายในภายหลัง วิสิฐ ต้องรับผิดชอบด้วย...อีกประเด็นหนึ่งที่ต้องติดตามเช่นกันว่า ใครจะมานั่งเก้าอี้ใหญ่นี้แทน

๐ได้ฤกษ์ดีมีชัยแล้วสำหรับหุ้น บริษัทควอลลีเทค (QLT) จะเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ เป็นครั้งแรกในวันนี้ หลังจากประสบความสำเร็จในการขายหุ้นไอพีโอ จำนวน 20 ล้านหุ้น ที่ราคา 4 บาท ซึ่งดูจากราคาจองแล้วยอมรับประการหนึ่งว่าอาจจะเหนื่อยน่าดูว่าจะยืนพ้นจองหรือไม่ แม้ผู้บริหารยังเชื่อมั่นว่าไม่มีปัญหา ดูจากกระแสตอบรับ จากแรงซื้อที่มีเข้ามา ประกอบกับปัจจัยพื้นฐานที่แข็งแกร่ง อัตรากำไรสุทธิปีนี้จะโตมากกว่า 50% จะเป็นจริงได้แค่ไหน วันนี้ได้รู้กัน

๐เจอะเจอแน่นอนกับการแข่งขันที่ดุเดือดของบรรดาโบรกเกอร์ครึ่งปีหลัง....แว่วมาว่า บล.กสิกรไทย เดินหน้ารุกเต็มสูบ... รวบรวมมือดีในวงการเงินๆ ทองๆ พร้อมจัดกระบวนทัพภายในใหม่..งานนี้ คุณเอ ณัฐรินทร์ ตาลทอง ผู้บริหารสาวเก่ง ถึงกับประกาศสร้างความแตกต่างในบรรดาโบรกเกอร์ด้วยกัน....จริงจังขนาดวางเป้าเป็น 1 ใน 3 อันดับโบรกเกอร์ชั้นนำของประเทศเชียว...บอกได้แค่ว่า...ไม่นานเกินรอเตรียมพบโฉมใหม่ และแผนงานครึ่งปีหลังของ บล.กสิกรไทย ภายในเดือนมิ.ยนี้แน่นอน แล้วจารู้ว่าคิดต่างน่ะเป็นยังงัย

๐ม็อบหนี้สินของเกษตรกรหน้ากระทรวงการคลังยอมสลายตัว หลัง กรณ์ จาติกวณิช ขุนคลังโย่ง ควงแขนคู่กับ รมช. พฤฒิชัย ดำรงรัตน์ ลงไปกล่อมกลางฝูงชน ทำให้ม็อบเชื่อใจและแยกย้ายกันกลับบ้านหลังจากปักหลักตากแดดตากฝนหน้ากระทรวงมาถึง 20 กว่าวัน แถมท่านรัฐมนตรีทั้ง 2 ยังได้ของที่ระลึกเป็นพวงมาลัยจากคุณยายที่มาร่วมม็อบ ปลื้มใจทั้งคนให้คนรับ



0 ความคิดเห็น:

Template by - Abdul Munir | Blogging4