30 มิถุนายน 2552

หุ้นไทยปิดบวกเล็กน้อย

หุ้นไทยปิดบวกเล็กน้อย
บล. กสิกรไทยคาดเกิดจากการทำ Window Dressing


นายกวี ชูกิจเกษม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บล.กสิกรไทย กล่าวว่า บล. กสิกรไทยประเมินว่าดัชนีหุ้นไทยในช่วง 1-2 วันนี้ยังมีแนวโน้มปรับเพิ่มขึ้นจากการทำ Window Dressing แม้ว่าจะไม่มีปัจจัยบวกหรือลบเข้ามาใหม่ก็ตาม ซึ่งนักลงทุนยังควรระวังแรงขายทำกำไร เนื่องจากยังมีโอกาสปรับฐานได้ในไตรมาส 3/52 จากความกังวลว่าเศรษฐกิจไม่ได้ฟื้นตัวเร็วและแรงอย่างที่คาดการณ์ไว้ในช่วงก่อนหน้านี้ ทำให้ดัชนียังมีสิทธิร่วงลงไปแตะที่ 550 จุดได้ และหากการปรับเพิ่มขึ้นในช่วงนี้เกิดขึ้นจากการทำ Window Dressing จริง หลังวันหยุดยาว ก็อาจทำให้มีแรงขายออกมากดดันให้ปรับลดลง ได้

นายกวีแนะนำว่า นักลงทุนควรตั้งจุดตัดขาดทุนเอาไว้ โดยนักเก็งกำไรก็ควรขายตัดขาดทุนออกมาหากดัชนีร่วงลงมาแตะที่จุดต่ำกว่า 590 จุด อย่างไรก็ตาม การลงทุนในระยะยาวก็ยังน่าสนใจ ซึ่งบล. กสิกรไทยได้ประเมินดัชนีหุ้นทั้งปีนี้ไว้ที่ 700 จุด ทำให้ผู้ที่ลงทุนในหุ้นพื้นฐานดีก็อาจถือไปก่อนก็ได้ โดยอาจเลือกลงทุนหุ้นปันผลสูง เช่น บมจ. แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) บมจ. เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (CPF) บมจ. อสมท (MCOT) และ บมจ. ศุภาลัย (SPALI) เป็นต้น

สำหรับหุ้นธนาคารนครหลวงไทย (SCIB) ปรับเพิ่มขึ้นมาแล้วประมาณ 20% หลังมีข่าวเรื่องการขายหุ้น จึงควรระมัดระวังหากเข้าลงทุน โดย บล. กสิกรไทยยังเชื่อว่า ยังต้องใช้เวลาอีกมากจึงจะบรรลุข้อตกลงได้ และหากราคาหุ้น SCIB ที่ถือไว้ปรับเพิ่มขึ้นไปแล้ว ก็ควรขายทำกำไรออกมา เนื่องจากหากดัชนีหุ้นปรับฐานลงในไตรมาส 3/52 ก็จะทำให้ราคาหุ้น SCIB ปรับฐานตามไปด้วยเช่นกัน




ดัชนีหุ้นไทยวานนี้ ปิดที่ 601.60 จุด เพิ่มขึ้น 5.80 จุด หรือ 0.97% ด้วยปริมาณการซื้อขายที่ 17,504.10 ล้านบาท

- นักลงทุนสถาบันในประเทศ ซื้อสุทธิ 903.88 ล้านบาท
- นักลงทุนต่างชาติ ขายสุทธิ 233.04 ล้านบาท
- นักลงทุนรายย่อยในประเทศ ขายสุทธิ 670.84 ล้านบาท



0 ความคิดเห็น:

Template by - Abdul Munir | Blogging4