30 มิถุนายน 2552

ดันราคาปิดงบ!!

ดันราคาปิดงบ!!

ดัชนีหุ้นวันที่ 29 มิ.ย. 52 ปิดที่ 601.60 จุด เพิ่มขึ้น 5.80 จุด มีมูลค่าการซื้อขาย 17,504 ล้านบาท ขายสุทธิ 234.29 ล้านบาท

ฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.ฟิลลิป มีแรงขายออกมาในหุ้นกลุ่มพลังงาน หลังค่าดอลลาร์สหรัฐฯแข็งค่าขึ้น ทำให้นักลงทุนขายหุ้นกลุ่มโภคภัณฑ์ออกมาโดยเฉพาะน้ำมัน ขณะที่ด้านเทคนิคดัชนีพยายามปรับขึ้นทดสอบแนวต้านที่ 602 จุด แต่ไม่สามารถที่จะผ่านไปได้

อย่างไรก็ตาม ตลาดได้รับปัจจัยหนุนจากการปิดงวดบัญชีของนักลงทุน สถาบันที่ดันราคาหุ้น (Window Dressing) เพื่อปิดงบการเงินงวดบัญชีไตรมาส 2

ขณะที่มองแนวโน้มตลาดระยะสั้นว่า มีโอกาสผันผวนต่อในแดนบวก แต่ระหว่างวันต้องระวังแรงขายทำกำไร เพราะมองว่า Upside ของตลาดแคบลง ขณะที่ตลาดหุ้นยังมีวันหยุดยาวรออยู่ จึงอาจเผชิญกับความเสี่ยงที่กองทุนจะเทขายหุ้นออกมาเพราะหมดรอบปิดงวดบัญชีแล้ว ซึ่งอาจทำให้ดัชนีเข้าสู่ช่วงการปรับฐาน

อย่างไรก็ตาม ต้องติดตามการประกาศตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญของธนาคาร แห่งประเทศไทย เดือน พ.ค. แต่เชื่อว่าตัวเลขภาพรวมโดยรวมน่าจะทรงตัว รวมทั้งให้ติดตามดัชนีดาวโจนส์และตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯด้วย รวมถึงผลตอบแทนในการลงทุนพันธบัตร เพราะมีผลต่อการเคลื่อนไหวของเงินทุนที่จะไหลกลับเข้ามาในตลาดหุ้น

แนะกลยุทธ์การลงทุน ให้รอจังหวะซื้อหุ้นกลุ่มหลักๆในช่วงที่ดัชนีเข้าสู่ช่วงปรับฐาน ด้านเทคนิคประเมินแนวรับไว้ที่ 592-590 จุด ส่วนแนวต้านอยู่ที่ 604-610 จุด

ฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.พัฒนสิน มองตลาดจะปรับตัวขึ้นได้ต่อ เนื่องจากยังได้รับแรงหนุนจากการทำ Window Dressing เป็นหลัก แต่ด้านเทคนิคต้องจับตาดูว่าดัชนีจะยืนที่ระดับ 600 จุดได้หรือไม่ โดยหากดัชนีหลุด 600 จุด จะลงไปแกว่งตัวในกรอบ 593-590 จุด แต่หากดัชนียืนเหนือ 600 จุด ไปรอลุ้นต่อที่ 606-610 จุด

แนะกลยุทธ์ ให้นักลงทุนติดตามตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ กรณีที่มีกระแสข่าวจากทำเนียบว่าสหรัฐฯจะออกแผนกระตุ้นเศรษฐกิจรอบ 2 รวมถึงในวันที่ 1 ก.ค.นี้ กระทรวงพาณิชย์จะประกาศตัวเลขเงินเฟ้อ

ดังนั้น จึงแนะกลยุทธ์ให้นักลงทุนขายทำกำไร เนื่องจากดัชนีอาจปรับตัวลดหลังการทำ Window Dressing เสร็จสิ้น



อินเด็กซ์ 51

0 ความคิดเห็น:

Template by - Abdul Munir | Blogging4