26 มิถุนายน 2552

ฝรั่งกลับมาซื้อ!!

ฝรั่งกลับมาซื้อ!!

ดัชนีหุ้นวันที่ 25 มิ.ย. 52 ปิดที่ 590.60 จุด เพิ่มขึ้น 9.17 จุด มีมูลค่าการซื้อขาย 21,425 ล้านบาท ต่างชาติซื้อสุทธิ 2,170 ล้านบาท

ฝ่ายวิเคราะห์ บล.บัวหลวง มองแนวโน้มตลาดระยะสั้นว่า มีโอกาสปรับตัวขึ้นได้ต่อ โดยให้แนวต้านสำคัญไว้ที่ 600 จุด โดยมาจากปัจจัยบวกเดิมคือ แรงซื้อดันราคาเพื่อสร้างตัวเลขปิดงวดบัญชีไตรมาส 2 ของนักลงทุนสถาบันให้สวย

แต่อย่างไรก็ตาม ให้ระวังความเสี่ยงจากแรงขายทำกำไรระยะสั้นหลังดัชนีปรับตัวขึ้น ทำให้มีโอกาสอ่อนตัวลง

แนะกลยุทธ์การลงทุน ให้ขายทำกำไรเพื่อลดความเสี่ยงเมื่อตลาดรีบาวด์ปรับตัวขึ้น

ระบุว่า ตลาดได้ปัจจัยบวกจากราคาน้ำมันที่ทรงตัวระดับสูง ซึ่งเป็นผลจากการที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ หรือเฟด ย้ำว่าจะใช้เครื่องมือที่มีอยู่พยุงเศรษฐกิจสหรัฐฯให้กลับมาฟื้นตัว โดยจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงในกำหนดเวลาและปริมาณการซื้อพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐฯ ซึ่งมีผลให้ค่าเงินดอลลาร์ฯอ่อนค่าลงและทำให้นักลงทุนเดินหน้าลงทุนสินทรัพย์เสี่ยงมากขึ้น

ทั้งนี้ มองแนวโน้มตลาดว่าจะผันผวน เพราะมีความเสี่ยงจากการขายทำกำไรของนักลงทุน โดยปัจจัยที่ต้องติดตามคือราคาน้ำมันในตลาดโลกที่มีโอกาสปรับฐาน

แนะกลยุทธ์ ให้ขายทำกำไร

ปิดท้าย หุ้นน้องใหม่ JMART ที่เข้าซื้อขายในตลาดเป็นวันแรกมาปิดตลาดที่ 1.90 บาท เพิ่มขึ้น 0.10 บาท จากราคาไอพีโอที่ 1.80 บาท โดยระหว่างวันไป High ที่ 2.02 บาท

ขณะที่ "อดิศักดิ์ สุขุมวิทยา" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร JMART ย้ำว่า มั่นใจว่าพื้นฐานของบริษัทแข็งแกร่ง โดยคาดว่าผลการดำเนินงานทั้งปีกำไรจะโต 20% จากปีก่อน ซึ่งเป็นการเติบโตในทุกธุรกิจ ส่วนไตรมาส 2 ที่จะออกมาคาดว่ากำไรจะโตมากกว่า 20%

บล.ทรีนีตี้ ออกบทวิเคราะห์แนะนำ "ซื้อ" JMART ให้ราคาเหมาะสมที่ 2.40 บาท.


อินเด็กซ์ 51


0 ความคิดเห็น:

Template by - Abdul Munir | Blogging4