19 มิถุนายน 2552

ลงแร้ง..ง!!

ลงแร้ง..ง!!

ดัชนีหุ้นวันที่ 18 มิ.ย. 52 ปิดที่ 570.43 จุด ลดลง 15.71 จุด มีมูลค่าซื้อขาย 18,770 ล้านบาท ต่างชาติขายสุทธิ 509 ล้านบาท

ฝ่ายวิเคราะห์ บล.โกลเบล็กชี้ว่า ประธานาธิบดีสหรัฐฯได้ประกาศ การปฏิรูประบบการกำกับดูแลภาคการเงินสหรัฐฯครั้งใหญ่รอบ 75 ปี เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดวิกฤติเศรษฐกิจนั้น อาจส่งผลให้มีการควบคุมสถาบันการเงินมากขึ้น และทำให้การดำเนินธุรกิจของสถาบันการเงินช้าลงไปด้วย เพราะต้องเพิ่มความระมัดระวังมากขึ้น

ขณะที่เตือนว่ากองทุนอาจขายทำกำไรหลังดัชนีหุ้นไทยปรับตัวขึ้นมาแรงมาก โดยมองแนวโน้มตลาดระยะสั้นว่าอาจปรับตัวลงได้ต่อ แต่อาจมีแรงซื้อเก็งกำไรสลับกลับมาบ้าง แนะกลยุทธ์ ให้นักลงทุนรอซื้อเมื่อดัชนีอ่อนตัวลงเพื่อเก็งกำไร

สถาบันวิจัยนครหลวงไทยมองตลาดปรับตัวลงต่อหลังนักลงทุนไม่มั่นใจกับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกว่าจะฟื้นจริงหรือไม่ ทำให้นักลงทุนเดินหน้าปรับลดพอร์ตเพื่อลดความเสี่ยง แนะกลยุทธ์ ให้ถือเงินสด

ด้าน "ม.ล.ทองมกุฎ ทองใหญ่" นายกสมาคมโบรกเกอร์ต่างชาติ มองตลาดหุ้นอยู่ในช่วงการปรับฐานหลังปรับขึ้นมาแรงทำให้ราคาหุ้นหลายกลุ่มปรับตัวขึ้นเกินปัจจัยพื้นฐาน

โดยที่ผ่านมาฝ่ายวิจัยบล.ซิตี้คอร์ป (ประเทศไทย) ได้ปรับลดน้ำหนักการลงทุนในหุ้นกลุ่มแบงก์ลง เนื่องจากราคาขึ้นมาเกินมูลค่าปัจจัยพื้นฐานไปมากพอควร

ทั้งนี้ แนะให้นักลงทุนติดตามค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯและสกุลเงินในเอเชียประกอบ เพราะการที่ค่าเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นทำให้นักลงทุน โยกเงินบางส่วนออกจากตลาดทุน

ด้านสมาคมนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ระบุว่า ช่วงนี้น่าจะเป็น โอกาสของนักลงทุนระยะกลางที่จะเข้าทยอยสะสมหุ้น โดยหุ้นสื่อสารน่าสนใจ เพราะเป็นธุรกิจที่ไม่ค่อยได้รับปัจจัยลบจากเศรษฐกิจ รวมทั้งหุ้นตัวอื่น เช่น BEC, RATCH, GLOW และ EGCO.


อินเด็กซ์ 51

0 ความคิดเห็น:

Template by - Abdul Munir | Blogging4