19 มิถุนายน 2552

หุ้นไทยร่วงอีก 2.68%

หุ้นไทยร่วงอีก 2.68%
บล. ธนชาตแนะให้รอดัชนีย่อตัวลงอีกหน่อยค่อยเข้าลงทุน


นายพิชัย เลิศสุพงษ์กิจ ผู้อำนวยการฝ่ายอาวุโส บล. ธนชาต กล่าวว่า จากการที่ในระยะนี้ยังมีแรงเทขายหุ้นขนาดใหญ่ออกมาอย่างต่อเนื่อง จึงควรชะลอการลงทุนออกไปก่อน หรือรอให้ดัชนีย่อตัวลงมากกว่านี้และทยอยเก็บสะสมหุ้นรายตัว เช่น หุ้นกลุ่มสินค้าโภคภัณฑ์ หุ้นกลุ่มที่ทนทานต่อภาวะเศรษฐกิจ (Defensive Stock) เช่น กลุ่มสื่อสาร บมจ. แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) และกลุ่มค้าปลีกสมัยใหม่ เช่น บมจ. ซีพีออลล์ (CPALL) เป็นต้น โดยให้แนวรับแรกของหุ้นไทยไว้ที่ 558 จุด และแนวรับใหญ่ถัดไปที่ 550 จุด

นายพิชัยได้ให้มุมมองถึงการปรับเพิ่มขึ้นค่อนข้างมากของหุ้นไทยในช่วงที่ผ่านมาว่า เกิดจากความคาดหวังของนักลงทุนในเชิงบวกว่าเศรษฐกิจโลกจะฟื้นตัวได้เร็ว ส่งผลให้ราคาสินค้าโภคภัณฑ์และราคาหุ้นที่เกี่ยวข้องปรับเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว แต่หลังจากที่ราคาน้ำมันดิบไม่สามารถผ่านแนวต้านสำคัญไปได้ ทำให้เริ่มมีการขายทำกำไรออกมา

นายพิชัยแนะนำด้วยว่า นักลงทุนยังต้องติดตามผลการประชุมเรื่องอัตราดอกเบี้ยนโยบายและแนวทางการผ่อนคลายมาตรการทางการเงินของธนาคารกลางสหรัฐฯ (FED) ในสัปดาห์หน้า ซึ่งหากสหรัฐฯยืนยันที่จะผ่อนคลายมาตรการทางการเงินต่อไป ก็จะทำให้นักลงทุนวางใจ ซึ่งจะมีผลให้ราคาหุ้นเริ่มฟื้นตัวได้




ดัชนีหุ้นไทยปิดร่วงลง 15.71 จุด หรือ 2.68% ปิดที่ 570.43 จุด ด้วยปริมาณการซื้อขาย 18,770.39 ล้านบาท

- นักลงทุนสถาบันในประเทศ ขายสุทธิ 1,797.87 ล้านบาท
- นักลงทุนต่างชาติ ขายสุทธิ 502.08 ล้านบาท
- นักลงทุนรายย่อยในประเทศ ซื้อสุทธิ 2,299.94 ล้านบาท




0 ความคิดเห็น:

Template by - Abdul Munir | Blogging4