18 มิถุนายน 2552

หุ้นเจมาร์ทขายดี!!

หุ้นเจมาร์ทขายดี!!

ดัชนีหุ้นวันที่ 17 มิ.ย. 52 ปิดที่ 586.14 จุด ลดลง 10.40 จุด มีมูลค่าการซื้อขาย 19,756 ล้านบาท

ฝ่ายวิเคราะห์ บล.ฟาร์อีสท์มองแนวโน้มตลอดสัปดาห์ที่เหลือว่า จะยังคงปรับฐานลง แต่คงไม่รุนแรงมาก โดยหากดัชนีลงมาที่แนวรับที่ 580 จุด น่าจะเป็นจังหวะในการสะสมหุ้น เพราะเชื่อว่าในเดือนนี้อาจมีแรงซื้อเพื่อปิดงวดบัญชีของนักลงทุนสถาบันในประเทศ เพื่อให้ออกมาดูดี ซึ่งน่าจะทำให้ ตลาดดีขึ้นมาได้ในระยะสั้น

ขณะที่ "กวี ชูกิจเกษม" ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บล.กสิกรไทยกล่าวในงานสัมมนา "กรองอุตสาหกรรม เฟ้นหุ้นดี สู้ปีวัวดุ" ว่า คาดว่าไตรมาส 3 ดัชนีหุ้นไทยจะผันผวนและเข้าสู่การพักฐาน และมีโอกาสปรับลงไปที่ระดับ 550 จุด เพราะนักลงทุนกลับมากังวลว่าเศรษฐกิจจะฟื้นจริงหรือไม่

นอกจากนี้ ยังต้องระวังแรงขายทำกำไรจากพอร์ตลงทุนของบริษัทหลักทรัพย์หรือโบรกเกอร์ เพราะในช่วงที่ดัชนีหุ้นปรับตัวขึ้นมาถึง 40% ได้ทำให้พอร์ตลงทุนของโบรกเกอร์ที่มีมูลค่าร่วม 20,000 ล้านบาท มีกำไรสูงถึง 7,000 ล้านบาท

จึงมีความเป็นไปได้มากที่จะขายทำกำไรออกมา ซึ่งถือเป็นความเสี่ยงของตลาดหุ้นไทย เพราะขณะนี้พอร์ตโบรกเกอร์มีสัดส่วนการซื้อขายสูงถึง 60% ของตลาดรวม จึงเป็นตัวกำหนดทิศทางตลาด

อย่างไรก็ตาม ในช่วงที่ตลาดปรับฐาน แนะให้นักลงทุนใช้โอกาสนี้เข้าไปซื้อสะสมหุ้นเพื่อลงทุนระยะยาวเกิน 1 ปี โดยคาดว่าตลาดจะเริ่มฟื้นตัวขึ้นมาที่ระดับ 700 ในไตรมาส 4 และมีโอกาสไปได้ถึง 1,000 จุดในปีหน้า

ด้าน "สุกิจ อุดมศิริกุล" บิ๊กสถาบันวิจัยนครหลวงไทยมองว่า ดัชนีหุ้นไทยสินปีนี้จะอยู่ที่ 660 จุด เพิ่มขึ้นจากเดิมที่คาดว่าจะอยู่ที่ 580 จุด เนื่องจากกระแสเงินทุนที่ไหลเข้า โดยแนะหุ้นเด่นที่น่าลงทุนในครึ่งปีหลังนี้ คือ กลุ่มธนาคาร, พลังงาน และหุ้นที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนภาครัฐในโครงการเมกะโปรเจกต์

ปิดท้าย อดไม่ได้ "อดิศักดิ์ สุขุมวิทยา" ผู้บริหาร JMART คุยฟุ้งนักลงทุนแห่จองซื้อหุ้น JMART ล้น ขายเกลี้ยง 75 ล้านหุ้น หมดตั้งแต่ วันแรกที่เปิดให้จองซื้อ ได้เงิน 135 ล้านบาท ไปขยายกิจการและธุรกิจต่างๆของบริษัท

ต้องรอลุ้นวันเข้าเทรด 25 มิ.ย.ว่า จะรุ่งพุ่งแรงเหมือนวันเปิดจองหรือไม่!!


อินเด็กซ์ 51

0 ความคิดเห็น:

Template by - Abdul Munir | Blogging4