22 มิถุนายน 2552

พรุ่งนี้เปิดซองรถไฟฟ้าสัญญาที่ 3

พรุ่งนี้เปิดซองรถไฟฟ้าสัญญาที่ 3
คมนาคมตบเกียร์5โปรเจ็กต์รถไฟฟ้า




ร.ฟ.ท.จ้างเอกชน 70 ล้านบาท รื้อ 1,236 ครัวเรือน เคลียร์พื้นที่ก่อสร้างตอกหมุดรถไฟสายสีแดง บางซื่อ-รังสิต ก่อนส่งมอบให้ผู้รับเหมา ฟาก รฟม.เตรียมเปิดซองสายสีม่วง สัญญาที่ 3 วงเงิน 5,962 ล้านบาท 23 มิ.ย.นี้ จับตา "พาวเวอร์ไลน์-แอสคอนฯ-รวมนครฯ" มาแรง



นายยุทธนา ทัพเจริญ ผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย (ร.ฟ.ท.) เปิดเผย "ประชาชาติธุรกิจ" ว่า ร.ฟ.ท.กำลังประกาศทีโออาร์ว่าจ้างผู้รับเหมารื้อย้ายอาคารสิ่งปลูกสร้างและทรัพย์สินของผู้บุกรุกออกจากพื้นที่ตามแนวเส้นทางโครงการก่อสร้างรถไฟชานเมืองสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-รังสิต ระยะทาง 26 กิโลเมตร จำนวน 12 ชุมชน 1,236 ครัวเรือน วงเงิน 71,043,600 บาท โดยผู้รับจ้างต้องรื้อย้ายให้แล้วเสร็จภายใน 15 เดือน และต้องรับประกันผลงานไม่ให้มีผู้บุกรุกกลับเข้ามาในพื้นที่โครงการได้อีก ภายใน 365 วัน นับจากวันตรวจรับผลงานงวดสุดท้าย

โครงการนี้ ร.ฟ.ท.จะต้องเคลียร์พื้นที่ให้ผู้รับเหมาอย่างน้อย 80-90% ซึ่งในระหว่างรอการรื้อย้ายจะประกาศประกวดราคาก่อสร้างไปพร้อมๆ กันด้วย คาดว่าจะดำเนินการได้ในอีก 2-3 เดือนข้างหน้า

ส่วนความคืบหน้าโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงบางซื่อ-บางใหญ่ ระยะทาง 23 กิโลเมตร ของการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) วันที่ 23 มิถุนายนนี้จะเปิดซองราคา สัญญาที่ 3 งานก่อสร้างศูนย์ซ่อมบำรุงและอาคารจอดรถ 4 แห่ง วงเงิน 5,962 ล้านบาท

มีผู้รับเหมาเสนอราคา 5 ราย ประกอบด้วย

1.บมจ.อิตาเลียนไทย
2.กลุ่มกิจการร่วมค้า CKTC (ช.การช่าง-โตคิว)
3.บมจ. ซิโน-ไทย เอ็นจีเนียริ่งแอนด์คอนสตรัคชั่น
4.กลุ่มบริษัททาเกนากะและบริษัทฤทธา
5.กลุ่มกิจการร่วมค้า PAR (พาวเวอร์ไลน์-แอสคอนคอนสตรัคชั่น-รวมนครก่อสร้าง)

ซึ่งกลุ่มพาวเวอร์ไลน์-แอสคอนฯ ได้รับการคาดหมายว่าจะเป็นตัวเต็ง




0 ความคิดเห็น:

Template by - Abdul Munir | Blogging4