25 มิถุนายน 2552

หุ้นไทยปิดบวก 2.03% ตามตลาดหุ้นภูมิภาค

หุ้นไทยปิดบวก 2.03% ตามตลาดหุ้นภูมิภาค
วิริยา ลาภพรหมรัตน ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เกียรตินาคิน กล่าวว่า ดัชนีหุ้นไทยวานนี้ได้รับอานิสงส์ของการปรับเพิ่มขึ้นของตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาค จากการคาดหมายคำแถลงของธนาคารกลางสหรัฐฯ (FED) ว่าจะตัดสินใจคงอัตราดอกเบี้ยนโยบาย ส่งผลให้ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่า และทำให้ราคาสินค้าโภคภัณฑ์ฟื้นตัวขึ้น

อย่างไรก็ตาม นักลงทุนยังคงต้องติดตามคำแถลงของธนาคารกลางสหรัฐฯ ทั้ง การตัดสินใจเรื่องอัตราดอกเบี้ย แนวทางการผ่อนคลายนโยบายการเงิน ทิศทางการอัดฉีดสภาพคล่องเข้ามาในระบบ เพราะจะมีผลต่ออัตราแลกเปลี่ยนและราคาสินค้าโภคภัณฑ์ต่อไป ได้

วิริยามองว่า การลงทุนในระยะนี้ควรทยอยขายเพื่อลดการลงทุน และอาจเข้าตั้งรับอีกครั้งหากดัชนีพักตัว เนื่องจากยังมีความเสี่ยงที่อัตราเงินเฟ้อน่าจะเพิ่มขึ้นในครึ่งปีหลังจากราคาสินค้าโภคภัณฑ์ที่ยังมีแนวโน้มขยับขึ้น โดยเชื่อว่าดัชนีหุ้นไทยในช่วง 1 สัปดาห์หน้ายังมีโอกาสอ่อนตัวลงไปแตะที่ระดับ 540 – 550 จุดได้

ส่วนหุ้นกลุ่มสื่อสารทั้ง บมจ. แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) และ บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) ที่ปรับเพิ่มขึ้นมานั้น มองว่าเป็นการตอบรับการเปิดใช้งานระบบ 3G ซึ่งเป็นปัจจัยระยะสั้น จึงยังมองให้ขายทำกำไรระยะสั้น แต่ในระยะกลางหากราคาหุ้นปรับลดลงไปตามภาพตลาดก็อาจเลือกเข้าลงทุนอีกครั้ง เพราะ คาดว่า ADVANC จ่ายปันผลได้ที่ 3 บาท ซึ่งถือเป็นประเด็นที่น่าสนใจ

สำหรับแนวทางการลงทุนในหุ้นกลุ่มธนาคารพาณิชย์นั้น ยังต้องติดตามผลประกอบการไตรมาส 2/52 ก่อนลงทุนด้วย




ดัชนีหุ้นไทยปิดเพิ่มขึ้น 11.58 จุด หรือ 2.03% มาอยู่ที่ 581.43 จุด ด้วยปริมาณการซื้อขายที่ 16,728.06 ล้านบาท

- นักลงทุนสถาบันในประเทศ ซื้อสุทธิ 873.55 ล้านบาท
- นักลงทุนต่างชาติ ขายสุทธิ 482.18 ล้านบาท
- นักลงทุนรายย่อย ขายสุทธิ 391.37 ล้านบาท



0 ความคิดเห็น:

Template by - Abdul Munir | Blogging4