20 พฤษภาคม 2552

ของขึ้น!!





ของขึ้น!!

ดัชนีหุ้นวันที่ 19 พ.ค. 52 ปิดที่ 556.47 จุด เพิ่มขึ้น 16.25 จุด มีมูลค่าการซื้อขาย 33,413.76 ล้านบาท ต่างชาติซื้อสุทธิ 2,165.67 ล้านบาท

สถาบันวิจัย บล.นครหลวงไทยมองแนวโน้มตลาดระยะสั้นคาดว่า น่าจะมีแรงซื้อเข้ามาต่อดัชนีจะเคลื่อนไหวในกรอบ 552-565 จุด ทั้งนี้แนะนักลงทุนติดตามตลาดหุ้นต่างประเทศ รวมทั้งข้อมูลการเริ่มสร้างบ้านและการอนุญาตก่อสร้างของสหรัฐฯเดือน เม.ย. รวมทั้ง ผลสำรวจความเชื่อมั่นผู้บริโภคประจำสัปดาห์

แนะกลยุทธ์การลงทุน ให้ถือเพื่อรอจังหวะขายทำกำไร

ส่วน บล.เคทีบีชี้ว่า นักลงทุนเริ่มกล้าเข้ามาลงทุนมากขึ้นหลังมีมุมมองเศรษฐกิจในเชิงบวก ส่วนกรณีมอร์แกน สแตนเลย์ปรับลดน้ำหนักหุ้นไทยลงอาจกระทบบ้าง แต่การปรับตัวขึ้นของตลาดหุ้นในภูมิภาคจากกระแสเงินทุนไหลเข้า ทำให้นักลงทุนมองข้ามปัจจัยดังกล่าว

แต่ต้องระมัดระวังการลงทุนเพราะหากหมดข่าวดีหรือเงินทุนที่ไหลเข้าเริ่มชะลอตัวและมีแรงขายทำกำไรออกมาหลังดัชนีปรับขึ้นจนราคาหุ้นแพงเกินปัจจัยพื้นฐานที่ควรจะเป็นมาก ดัชนีมีโอกาสทรุดตัวลงแรง

มองแนวโน้มตลาดระยะสั้นว่า จะปรับตัวขึ้นได้ต่อ แนะกลยุทธ์ ให้เก็งกำไร

ปิดท้าย แนะนำหุ้นน้องใหม่ บริษัทโตโยไทย คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เตรียมขายหุ้นไอพีโอ 130 ล้านหุ้นต้นเดือน มิ.ย.นี้ และจะเข้าเทรดในเดือนเดียวกัน ซึ่งจะถือเป็นหุ้นตัวแรกของปีที่จะเข้าตลาดหลักทรัพย์ เหตุผลที่นำบริษัทเข้าตลาดเพราะต้องการสร้างเครดิต และเพิ่มศักยภาพในการรับงานโครงการใหญ่ในต่างประเทศ

ขณะที่ผู้บริหารคุยบริษัทมีเงินสดในมือ 4,000 ล้านบาท วางเป้ารายได้ปีนี้โตไม่ต่ำกว่าปีก่อนที่ 1.1 หมื่นล้านบาท พร้อมรักษาอัตราการโตของกำไรสุทธิที่ 3% และเตรียมประมูลงานใหม่ ปีนี้อีก 7.2 พันล้านบาท ทั้งในและต่างประเทศ


อินเด็กซ์ 51


0 ความคิดเห็น:

Template by - Abdul Munir | Blogging4