20 พฤษภาคม 2552

หุ้นไทยปิดพุ่ง 3.01% รับแรงซื้อต่างชาติ

หุ้นไทยปิดพุ่ง 3.01% รับแรงซื้อต่างชาติ

ดัชนีตลาดหุ้นไทยวานนี้ปิดที่ 556.47 จุด เพิ่มขึ้น 16.25 จุด หรือ 3.01% ด้านบล. ฟาร์อีสท์ชี้หุ้นไทยไม่น่าไปไกลเกิน 600 จุดในช่วงนี้หลังข้อมูลเศรษฐกิจยังย่ำแย่ แนะเก็งกำไรระยะสั้น

นายจักรกริช เจริญเมธาชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บล. ฟาร์อีสท์ กล่าวว่า เมื่อวานนี้หุ้น บมจ. ปตท. (PTT) และ บมจ. ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม (PTTEP) ปรับตัวขึ้นแรงมาก จากกระแสเงินทุนที่ไหลเข้ามาในตลาดเกิดใหม่ เช่น ไทย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ เป็นต้น โดยมีแรงซื้อเข้ามาในกลุ่มสำรวจและผลิต และถ่านหิน ทำให้หุ้นไทยได้รับอานิสงส์ค่อนข้างมาก

นายจักรกริชกล่าวอีกว่า นักลงทุนยังต้องติดตามข้อมูลการเริ่มสร้างบ้าน และตัวเลขการขอสร้างบ้านของสหรัฐฯ ที่จะประกาศออกมาเมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งหากข้อมูลไม่แย่นัก ก็มีผลให้ดัชนีหุ้นไทยทะลุ 560 จุดได้ในระยะสั้น แต่หากข้อมูลย่ำแย่ ก็อาจกดดันให้หุ้นไทยต้องปรับฐานลงได้ แต่ก็ยังน่าจะมีแรงซื้อเข้ามาตลอดทาง

อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าตลาดหุ้นไทยหลังจากนี้จะผันผวน และไม่น่าจะขึ้นไปยืนเหนือระดับ 600 จุด เนื่องจากข้อมูลเศรษฐกิจยังย่ำแย่ จึงยังแนะนำให้เก็งกำไรระยะสั้น โดยหากดัชนีในวันนี้ปรับเพิ่มขึ้นใกล้แตะระดับ 580 จุด ก็สามารถขายออกไปก่อนได้ และไม่ควรไล่ซื้อ เนื่องจากหุ้นบางตัวมีโอกาสปรับเพิ่มขึ้นน้อยแล้ว

สำหรับราคาหุ้นอสังหาริมทรัพย์และธนาคารพาณิชย์ได้ตอบสนองทางจิตวิทยาต่อข่าวการคาดการณ์ว่าธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) จะตัดสินใจปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายไปแล้ว แม้ว่าอาจไม่ได้ส่งผลดีต่อธนาคารพาณิชย์ก็ตาม เพราะธนาคารพาณิชย์มีโอกาสที่จะไม่ปรับลดดอกเบี้ยลงได้เพื่อหลีกเลี่ยงความเสี่ยงในการเกิดหนี้เสีย แต่การที่อัตราดอกเบี้ยนโยบายลดลง ก็น่าจะทำให้มีเงินไหลออกจากกองทุนผสมเข้ามาที่ตลาดหุ้นได้


ดัชนีหุ้นไทยในวานนี้ปิดเพิ่มขึ้น 16.25 จุด หรือ 3.01% มาอยู่ที่ 556.47 จุด ด้วยปริมาณการซื้อขายที่ 33,413.76 ล้านบาท

- นักลงทุนสถาบันในประเทศ ซื้อสุทธิ 2,772.05 ล้านบาท
- นักลงทุนต่างชาติ ซื้อสุทธิ 2,166.23 ล้านบาท
- นักลงทุนรายย่อย ขายสุทธิ 4,938.27 ล้านบาท



0 ความคิดเห็น:

Template by - Abdul Munir | Blogging4