28 พฤษภาคม 2552

การเมืองตามหลอน



การเมืองตามหลอน


ดัชนีหุ้นวันที่ 27 พ.ค. 52 ปิดที่ 555.41 จุด เพิ่มขึ้น 12.72 จุด มีมูลค่าซื้อขาย 18,017 ล้านบาท ต่างชาติซื้อสุทธิ 593.51 ล้านบาท

ฝ่ายวิเคราะห์ บล.เกียรตินาคิน มองแนวโน้มตลาดหุ้นไทยว่ามีโอกาสที่จะแกว่งตัวในแดนลบ โดยมีปัจจัยสำคัญที่ต้องติดตามคือคำวินิจฉัยจากศาลรัฐธรรมนูญกรณีพ.ร.ก.กู้เงิน 4 แสนล้านบาท ในวันที่ 3 มิ.ย.นี้

ส่วนปัจจัยต่างประเทศ คือการประชุมของกลุ่มโอเปกในวันที่ 28 พ.ค. นี้ว่า จะคงหรือลดกำลังการผลิต ซึ่งจะมีผลต่อราคาน้ำมันในตลาดโลก รวมทั้งตัวเลขเศรษฐกิจสำคัญของสหรัฐฯ เช่น ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคและยอดขายบ้าน

แนะกลยุทธ์การลงทุน ให้ขายทำกำไรหุ้นใหญ่ที่ราคาปรับตัวขึ้นมาแรงมากแล้ว ด้านเทคนิคให้แนวต้านดัชนีไว้ที่ 560 จุด ส่วนแนวรับอยู่ที่ 540 จุด

ด้าน บล.เคทีซีมิโก้ มองแนวโน้มคาดว่า ดัชนีหุ้นไทยยังคงปรับตัวตามทิศทางตลาดต่างประเทศ โดยแนะนำให้เก็งกำไรตามความเคลื่อนไหวของดัชนี หากปรับตัวลดลงแนะให้เข้าซื้อและรอขายเมื่อดัชนีดีดตัวขึ้น

ด้านเทคนิคให้แนวต้านไว้ที่ 560-570 จุด

ปิดท้ายมีข่าว "ไพบูลย์ นลินทรางกูร" ประธานกรรมการบริหาร บล.ทิสโก้ ประเมินดัชนีหุ้นไตรมาส 2 ว่า มีโอกาสขึ้นไปแตะระดับสูงสุดที่ 600 จุด หลังจากที่ผ่านมาตลาดรับรู้เกี่ยวกับปัจจัยลบและข่าวร้ายทางเศรษฐกิจไปหมดแล้ว

แต่เตือนให้ระวังไตรมาส 3 เพราะมองว่าตลาดจะปรับตัวลงเพราะนักลงทุนที่เข้ามาซื้อหุ้นในไตรมาสที่ผ่านมาจะเริ่มทยอยขายทำกำไรออก ประกอบกับกำไรของบริษัทจดทะเบียนอาจไม่เติบโต

และปัจจัยการเมืองในประเทศยังมีความเสี่ยงและเป็นตัวแปรหลักที่จะกดดันนักลงทุน


อินเด็กซ์ 51


0 ความคิดเห็น:

Template by - Abdul Munir | Blogging4