19 พฤษภาคม 2552

ผิดหวัง ปตท.!!



ผิดหวัง ปตท.!!

ดัชนีหุ้นวานนี้ปิดที่ 540.22 จุด เพิ่มขึ้น 6.30 จุด มีมูลค่าการซื้อขาย 18,648.73 ล้านบาท ต่างชาติซื้อสุทธิ 199.94 ล้านบาท

ฝ่ายวิเคราะห์ บล.กิมเอ็งชี้หุ้นไทยผันผวนหนัก โดยภาคเช้าปรับตัวลงแรงก่อนจะพลิกกลับมาปรับตัวขึ้นได้ในช่วงท้ายตลาด โดยหุ้นกลุ่มพลังงานและปิโตรเคมีถูกแรงขายออกมาทันทีที่ ปตท. หรือ PTT แจ้งผลกำไรไตรมาส 1 ออกมา มีกำไร 7.45 พันล้านบาท ลดลง 71.5% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดการณ์ไว้ว่าจะมีกำไรประมาณ 1 หมื่นล้านบาท ซึ่งผลการดำเนินงานของทุกส่วนธุรกิจชะลอตัวตามภาวะเศรษฐกิจ

มองแนวโน้มตลาดระยะสั้นว่า มีโอกาสบวกได้ต่อเพราะพบว่าเงินทุนน่าจะยังคงไหลเข้า รวมทั้งนักลงทุนสถาบันในประเทศก็ยังเข้ามาซื้อ แนะกลยุทธ์การลงทุน ให้ selective buy หรือเลือกซื้อหุ้นพื้นฐานดีรายตัวที่ยังพอมี Gap ที่จะทำกำไรได้ รวมทั้งหุ้นที่มีข่าวมีเรื่องราวสตอรี่ประกอบ

โดยแนะหุ้นพื้นฐาน เช่น KBANK, SCC, BBL และ CPF ด้านเทคนิคประเมินแนวรับดัชนีไว้ที่ 522 จุด ส่วนแนวต้านอยู่ที่ 540-555 จุด

บล.ฟินันซ่ายังมองตลาดสัปดาห์นี้ยังอยู่ในช่วงของการปรับฐานเช่นเดียวกับตลาดหุ้นทั่วโลก เนื่องจากปัจจัยบวกของเศรษฐกิจทั่วโลกยังไม่ชัดเจน ส่วนการเลื่อน พ.ร.ก.กู้เงินฉุกเฉินวงเงิน 4 แสนล้านบาท ถือว่ามีผลต่อบรรยากาศการลงทุน เพราะสะท้อนว่ามาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจอาจจะล่าช้าออกไปอีก

แนะกลยุทธ์ นักลงทุนระยะสั้นให้เทขายหากดัชนีดีดขึ้น และเข้าซื้อเมื่อดัชนีปรับตัวลง ส่วนนักลงทุนระยะยาวแนะเลือกซื้อหุ้นที่มีพื้นฐานดี

โฟกัสหุ้น PTT บล.กิมเอ็งปรับลดคำแนะนำเป็น "ซื้อเมื่ออ่อนตัว" จากเดิม "ซื้อลงทุน" ลดราคาเหมาะสมลงเป็น 227 บาท จากเดิม 232 บาท จากความผิดหวังผลประกอบการไตรมาส 1 ที่ออกมา


แถมอีกตัว ITD ที่เห็นมูลค่าซื้อขายคึกคัก บล.ไอร่าแนะเก็งกำไรจากก่อนหน้านี้ให้ "ทยอยสะสม" โดยกำไรไตรมาส 1 ดีขึ้นแต่ไม่โดดเด่น ปัจจัยหนุนคือการเปิดประมูลโครงการต่างๆ ให้ราคาเหมาะสม 2.94 บาท ส่วน บล.ยูไนเต็ดแนะ "ซื้อ" ให้ราคาเป้าหมาย 3.30 บาท ขณะที่กิมเอ็งแนะ "ขาย" ให้เป้าหมาย 2.87 บาท ด้านเอเซียพลัสลดคำแนะนำเป็น "ถือ" จาก "ซื้อ".

อินเด็กซ์ 51


0 ความคิดเห็น:

Template by - Abdul Munir | Blogging4