07 พฤษภาคม 2552

ดัชนีพุ่งความเสี่ยงเพิ่ม แต่ยังถือทำกำไรต่อไปได้

บล. เกียรตินาคินชี้ดัชนีพุ่งความเสี่ยงเพิ่ม แต่ยังถือทำกำไรต่อไปได้

วิริยา ลาภพรหมรัตน ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายพัฒนาธุรกิจ บล.เกียรตินาคิน กล่าวว่า ดัชนีหุ้นไทยที่ปรับเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยสามารถปิดที่ระดับสูงสุดของวันนี้ได้ อาจทำให้ความเสี่ยงของผู้ที่จะเข้าลงทุนในขณะนี้เพิ่มขึ้น แต่ก็ยังสามารถถือไว้เพื่อทำกำไรต่อไปอีกได้ (Let Profit Run)

อย่างไรก็ตาม การที่ตลาดหุ้นไทยในสัปดาห์นี้จะเปิดทำการอีกเพียง 1 วัน ในขณะที่ตลาดหุ้นอื่น ๆ จะเปิดทำการอีก 2 วัน ประกอบกับผลการทดสอบ Stress Test ของสถาบันการเงินสหรัฐฯยังไม่ชัดเจน ทำให้ดัชนีหุ้นไทยยังมีความเสี่ยงที่จะผันผวนได้ในระยะนี้ ดังนั้น หากดัชนีในวันนี้ยังปรับเพิ่มขึ้น ก็ควรระมัดระวังในการขายทำกำไรด้วย และถ้าเข้าไล่ราคาในช่วงนี้ ก็ต้องยอมรับความเสี่ยง และควรตัดขาดทุนเมื่อตลาดมีข่าวลบเกิดขึ้น

สำหรับหุ้นบางตัวที่ราคาเพิ่มขึ้นจนใกล้เคียงกับมูลค่าตามปัจจัยพื้นฐานแล้ว เช่น บมจ. ปตท. (PTT) และ บมจ. ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม (PTTEP) นับเป็นการสะท้อนของราคาตามราคาน้ำมันดิบที่สูงขึ้น ทั้งยังเป็นผลมาจากการคาดการณ์ผลประกอบการที่จะออกมาเร็ว ๆ นี้ โดย บล. เกียรตินาคินยังแนะนำให้ถือลงทุนหุ้นดังกล่าวต่อไปได้ และอาจขายออกมาในระดับราคาที่พอใจ เพราะยังมองว่าตลาดยังไม่ได้เข้าสู่ช่วงขาขึ้นอย่างแท้จริง


ดัชนีหุ้นไทยวานนี้ปิดที่ระดับสูงสุดของวันที่ 523.14 จุด เพิ่มขึ้น 16.88 จุด หรือ 3.33% มาอยู่ที่ 30,862.91 ล้านบาท

- นักลงทุนสถาบันในประเทศ ซื้อสุทธิ 808.71 ล้านบาท
- นักลงทุนต่างชาติ ซื้อสุทธิ 853.32 ล้านบาท
- นักลงทุนรายย่อย ขายสุทธิ 1,662.03 ล้านบาท


- Money Channel โดยวาสิฏฐี อนุกูล Email: wasittee@set.or.th


0 ความคิดเห็น:

Template by - Abdul Munir | Blogging4