07 พฤษภาคม 2552

ลุ้น!ขึ้นต่อ

ลุ้น!ขึ้นต่อ

ดัชนีหุ้นวันที่ 6 พ.ค. 52 ปิดที่ 523.14 จุด เพิ่มขึ้น 16.88 จุด มีมูลค่าการซื้อขาย 30,862.91 ล้านบาท ต่างชาติซื้อสุทธิ 869.25 ล้านบาท

ฝ่าย วิเคราะห์ บล.บัวหลวงประเมินแนวโน้มตลาดหุ้นไทยระยะสั้น คาดว่า ดัชนีมีโอกาสปรับตัวขึ้นต่อได้จากกระแสเงินทุนไหลเข้าเอเชียต่อเนื่อง เพราะมองว่าการลงทุนในตลาดหุ้นเอเชียมีความน่าสนใจกว่าตลาดอื่น

แนะ กลยุทธ์การลงทุน ให้ถือหุ้นขนาดใหญ่และซื้อหุ้นกลุ่มรับเหมา ก่อสร้างคือ ITD และหุ้นหลักทรัพย์ ได้แก่ ASP, KEST และ PRATRA ด้านเทคนิคประเมินแนวรับไว้ที่ 510 จุด ส่วนแนวต้านอยู่ที่ 530 จุด

ฝ่าย วิเคราะห์ บล.ไซรัสมองแนวโน้มตลาดว่า ยังสามารถปรับตัว เพิ่มขึ้นได้อีกตามตลาดหุ้นต่างประเทศ แต่ช่วงปลายสัปดาห์นี้ที่จะเป็นช่วงวันหยุดยาวอาจทำให้นักลงทุนเทขายทำกำไร ออกมา จากความวิตกเกี่ยวกับผลสรุปของ Stress Test อย่างเป็นทางการจากธนาคารกลางสหรัฐฯที่มองว่า หลายสถาบันการเงินยังมีปัญหาด้านเงินทุน

แนะกลยุทธ์ หากลงทุนระยะสั้นแนะให้ขายทำกำไรและรอเข้าซื้อในช่วงที่ตลาดพักฐาน ส่วนการลงทุนระยะยาวแนะให้ขายปรับพอร์ตด้านเทคนิคให้แนวรับที่ 515-510 จุด แนวต้านอยู่ที่ 525-530 จุด

ฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.ฟาร์อีสท์ชี้ว่า นักลงทุนยังคงจับตามองการประกาศผลของ Stress Test ว่า สถาบันการเงินสหรัฐฯต้องเพิ่มทุนหรือไม่ ซึ่งล่าสุดรัฐบาลออกมาประกาศให้เงินเพิ่มทุนแก่สถาบันการเงินไปแล้ว 10 แห่ง วงเงิน 1.5 แสนล้านเหรียญสหรัฐฯ และตัวเลขการว่างงานที่นักลงทุนยังคงต้องติดตาม

ทั้งนี้มองว่าดัชนี หุ้นไทยเดือน พ.ค.น่าจะไต่ระดับแนวต้านที่ 530 จุด และแนวรับที่ 480 จุด โดยแนะเก็งกำไรหุ้นที่ราคายังปรับตัวขึ้นไม่มาก เช่น MCOT, BEC, TTA, MINT, KBANK, ADVANC เป็นต้น

ส่วนหุ้นกลุ่มพลังงาน อสังหาฯ และปิโตรฯ เริ่มเข้าเขตซื้อมากเกินไปแล้ว ให้ระวังแรงขายทำกำไร.


อินเด็กซ์ 51

0 ความคิดเห็น:

Template by - Abdul Munir | Blogging4