27 พฤษภาคม 2552

3บลจ.เร่งขายกองทุน

ตลาดขาขึ้น-ลูกค้าแห่จอง เอื้อ3บลจ.เร่งขายกองทุน


พรีมาเวสท์เสนอขาย 2 กองทุนตราสารหนี้ใหม่ หวังโกยยอดซื้อต่อเนื่อง หลังลูกค้าตอบรับกองทุนเปิดออยล์ฟันด์ดี ดันยอดจองทะลุ 100 ล้านบาท ส่วนทิสโก้ฉวยจังหวะตลาดขาขึ้น รีบออกกองทิสโก้ไชน่า-อินเดียพ่วงแคมเปญแจกบัตรของขวัญกระตุ้นการขาย ด้านกรุงไทยรุกขายอีกเอฟไอเอฟเกาหลีใต้ 12 เดือนให้ดอกเบี้ย 2.06%


นางสาวศรีเนตร ฤทธิรงค์ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานการตลาด บลจ.พรีมาเวสท์ เปิดเผยว่า หลังจากเสนอขายหน่วยลงทุนกองทุนเปิดพรีมาเวสท์ ออยล์ ฟันด์ (POIL) แก่ผู้ลงทุน ช่วงวันที่ 7-26 พ.ค.ที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี จึงเปิดโอกาสให้ผู้ลงทุนที่สนใจสามารถซื้อหน่วยลงทุนได้อีกครั้งวันที่ 29 พ.ค.นี้เป็นต้นไป

ทั้งนี้พรีมาเวสท์ยังส่งกองทุนใหม่อีก 2 กองทุนเสนอขายแก่ผู้ลงทุนต่อเนื่องทันที คือกองทุนเปิดพรีมาเวสท์เอฟไอเอฟ 9M 1 หรือ PFIF9M1 อายุโครงการเพียง 9 เดือน เสนอขาย 26 พ.ค. - 1 มิ.ย.นี้ โดยกองทุน PFIF9M1 นี้ มีนโยบายลงทุนในตราสารหนี้ของรัฐวิสาหกิจของประเทศเกาหลีใต้

โดยผลตอบแทนของตราสารที่คาดว่าจะได้รับรวมกัน คือ ประมาณ 3% ต่อปี เมื่อหักค่าใช้จ่าย 0.35% ต่อปี ประมาณผลตอบแทนที่กองทุนจะได้รับคือ 2.65% ต่อปี โดยกองทุน PFIF9M1 ได้ทำการประกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวนไว้

ส่วนอีกกองทุนคือกองทุนเปิดกรุงศรี-พรีมาเวสท์ฟิกซ์อินคัม 3M 1 หรือ KPF3M1 อายุโครงการเพียง 3 เดือน เสนอขาย 2-9 มิ.ย.นี้ มีนโยบายการลงทุนเน้นลงทุนตราสารหนี้ออกโดยสถาบันการเงิน และหรือตราสารหนี้ภาคเอกชน มีความน่าเชื่อถือตั้งแต่ A- ขึ้นไป

ด้านนายพิชา รัตนธรรม หัวหน้าธุรกิจกองทุนรวมและกองทุนส่วนบุคคล บลจ.ทิสโก้เปิดเผยว่า นักลงทุนที่ต้องการผลตอบแทนเพิ่มเติมนอกเหนือจากการลดหย่อนภาษี และการลงทุนในกอง RMF ตราสารหนี้และตราสารทุนในประเทศเพียงอย่างเดียวนั้น “กองทุนเปิด ทิสโก้ ไชน่า อินเดีย เพื่อการเลี้ยงชีพ” ถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ

โดยช่วงนี้เหมาะจะเข้าลงทุนในจีนและอินเดีย ซึ่งเป็นสองประเทศที่ยังมีพื้นฐานเศรษฐกิจแกร่ง และเป็นประเทศแรกๆ ในเอเชียที่เริ่มส่งสัญญาณฟื้นตัวเห็นได้ชัด และตลาดหุ้นทั้งสองประเทศปรับขึ้นพอสมควรแล้ว ตั้งแต่ต้นปีผลการดำเนินงานของกองทุนปรับขึ้นแล้วกว่า 33% ถือว่าเป็นสัญญาณดีและเชื่อว่าหุ้นทั้งสองประเทศมีแนวโน้มปรับขึ้นต่อเนื่อง

ทั้งนี้บริษัทได้เสนอโปรโมชั่นพิเศษตั้งแต่ 1 มิ.ย. ถึง 31 ก.ค.ปีนี้ ให้ผู้ลงทุนได้บัตรของขวัญจากท็อปส์ซูเปอร์มาร์เก็ต มูลค่า 100 บาท สำหรับเงินลงทุนทุกๆ 15,000 บาท หรือคิดเป็นมูลค่าสูงสุด 3,000 บาท

ส่วนนายสมชัย บุญนำศิริ กรรมการผู้จัดการ บลจ.กรุงไทย เปิดเผยว่า บริษัทเปิดจำหน่ายกองทุนเปิดกรุงไทยตราสารหนี้ เอฟไอเอฟ 12 เดือน 3 (KTFF12M3) ระหว่างวันที่ 27 พ.ค. - 2 มิ.ย.นี้ อายุโครงการ 1 ปี มูลค่า 5,000 ล้านบาท เป็นกองทุนมีนโยบายลงทุนตราสารแห่งหนี้ เงินฝาก และหรือตราสารทางการเงินต่างประเทศที่ได้ความน่าเชื่อถืออยู่ในอันดับลงทุนได้

โดยจะลงทุนในสถาบันการเงินภาครัฐของประเทศเกาหลีใต้ ได้แก่ KDB, K- EXIM และ KOOKMIN BANK ซึ่งเป็นธนาคารพาณิชย์ที่มีส่วนแบ่งการตลาดทั้งด้านสินเชื่อและเงินฝากสูงสุดในเกาหลีใต้ และยังพิจารณาลงทุนใน MSB BOND ซึ่งเป็นพันธบัตรรัฐบาลเกาหลีใต้ คาดว่าผู้ถือหน่วยจะได้รับผลตอบแทนประมาณการที่ 2.60% ต่อปี


0 ความคิดเห็น:

Template by - Abdul Munir | Blogging4