07 เมษายน 2552

รอลุ้นความเชื่อมั่น

บล. พัฒนสินแนะรอลุ้นความเชื่อมั่นนักลงทุนฟื้น อาจหนุนให้ดัชนีทะลุ 450 จุดได้ในสัปดาห์นี้

นายถนอมศักดิ์ สหรัตน์ชัย ผู้บังคับบัญชา สายงานวิจัยหลักทรัพย์ บล.พัฒนสิน กล่าวว่า ทิศทางตลาดในขณะนี้ จะเห็นได้ว่านักลงทุนเริ่มมีความมั่นใจมากขึ้นหลังตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ที่ออกมาดีเกินคาด และที่ประชุม G-20 ยังตัดสินใจใช้เงินกระตุ้นเศรษฐกิจ นอกจากนี้ การที่สถาบันการเงินสหรัฐฯได้เปลี่ยนวิธีการบันทึกทางบัญชี และราคาน้ำมันที่ปรับเพิ่มขึ้นอีกครั้งหลังค่าเงินดอลลาร์สหรัฐเริ่มอ่อนตัว ก็ทำให้มีแรงซื้อเข้ามาในตลาดหุ้นมากขึ้นด้วย

บล. พัฒนสินคาดว่า ผลการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงินของไทย (กนง.) ที่จะมีขึ้นในวันที่ 8 เมษายนนั้น น่าจะมีการปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง 0.50% หลังGDP ของประเทศในไตรมาส 1/52 ที่น่าจะหดตัวลงอีก 5%

ในสัปดาห์นี้นักลงทุนควรจับตามาตรการที่จะเข้ามาช่วยเหลือสถาบันการเงิน สหรัฐฯ ซึ่งจะมีผลต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุนได้ และหากมีความเชื่อมั่นในตลาดเพิ่มขึ้น ก็จะทำให้ดัชนีมีโอกาสปรับเพิ่มขึ้นทะลุ 450 จุดได้ แต่หากยังไม่มีปัจจัยใหม่ ๆ เข้ามา ก็อาจปรับลดลงมาแตะที่ 430-433 จุดได้เช่นกัน ส่วนปัญหาการเมืองในประเทศก็ยังให้น้ำหนักไม่มากนัก เพราะเชื่อว่าจะไม่มีผลกระทบ แต่ตัวเลขการส่งออกของไทยที่มีแนวโน้มย่ำแย่ ก็อาจกดดันให้ตลาดปรับลดลงต่อได้

สำหรับหุ้นเด่นที่สามารถลงทุนได้ในขณะนี้ คือ หุ้นกลุ่มเดินเรือ เช่น บมจ. พรีเชียส ชิพปิ้ง (PSL) และ บมจ. โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ (TTA) เนื่องจากดัชนีค่าระวางเรือของเดือนพฤษภาคมได้ปรับเพิ่มขึ้น ซึ่งจะมีผลให้ราคาหุ้นปรับเพิ่มขึ้นได้ จึงยังแนะนำเก็งกำไรต่อในสัปดาห์หน้า


ดัชนีหุ้นไทยปิดที่ 446.04 จุด เพิ่มขึ้น 3.08 จุด หรือ 0.70% ปริมาณการซื้อขาย 14,063.63 ล้านบาท

- นักลงทุนสถาบันในประเทศ ขายสุทธิ 414.52 ล้านบาท
- นักลงทุนต่างชาติ ซื้อสุทธิ 1,953.11 ล้านบาท
- นักลงทุนรายย่อย ขายสุทธิ 1,538.59 ล้านบาท


- Money Channel โดยวาสิฏฐี อนุกูล Email: wasittee@set.or.th


0 ความคิดเห็น:

Template by - Abdul Munir | Blogging4