01 เมษายน 2552

จับตาหุ้นเด่นวันนี้

STOCKFOCUS: จับตาหุ้นเด่นวันนี้
IQ ข่าวหุ้น 01/04/2009 09:19:59

*PTTEP
-กำลังเจรจาขยายพื้นที่สำรวจในออสเตรเลีย,สรุปวงเงินหุ้นกู้ปลายเม.ย.

*BT
-เผย CIMB ไม่มีนโยบายลดสัดส่วนการถือหุ้น-ไม่มีแผนออกจากตลาดหุ้น

*PM
-กังวลรายได้ปี 52 พลาดเป้าที่ตั้งไว้โต10%จากปีก่อน-ล้างขาดทุนสะสมหมด

*BSM
-ตั้งเป้าปี 52 รายได้โต 20% เป็น 500 ลบ.จับมือ ROCK ทำตลาดต.อ.กลาง

*EGCO
-เผย"เอ็กโกบีวีไอ"ซื้อหุ้นที่เหลือของGPIQ เพื่อสร้างฐานในฟิลิปปินส์

*SECC
-รับแผนทำรถเมล์ NGV ส่อเค้าล่ม/คาดตรวจสอบความเสียหายเสร็จสิ้นปี 52

*DISTAR
-คาดลงทุนขั้นต่ำ 500 ลบ.ร่วมมือพันธมิตรรับงานรถเมล์ NGV 1 พันคัน

*CPN
-เตรียมออกหุ้นกู้ 2.5-3 พันลบ.ใน Q2/52, หาเงินกู้ระยะยาวใช้ลงทุน

*กลุ่มรับเหมา
-รฟท.เปิดประมูลรถไฟฟ้าสีแดงช่วงบางซื่อ-รังสิตพร้อมกัน 3 สัญญาราว ส.ค.

*AOT
-เตรียมเปิดบริการขึ้น-ลงเฮลิคอปเตอร์เชิงพาณิชย์-การแพทย์เม.ย.นี้

*CK
-รฟม.เร่งต่อรองรถไฟฟ้าสีม่วงสัญญา 1 กลุ่มCKTC จบต้นเม.ย.ก่อนส่งให้ JICA

*PAE
-เล็งหาทางแก้หลัง GPSชะงักแปลงวอร์แรนต์/ปีนี้รายได้โต-แต่กำไรยังลุ้น

*KTB/KTC
-บอร์ด KTB เสนอผถห.ไฟเขียวซื้อหุ้นเพิ่มทุน KTC ให้ถือได้มากกว่า 50%

*IHL
-เผยดีลลูกค้าใหม่หลุด 1 รายรอลุ้นอีก 2,รับรายได้ปี 52หดแต่ไม่แย่มาก

*CAWOW
-ปฏิเสธกระแสข่าวเจรจาพันธมิตรร่วมทุนรายใหม่เข้าถือหุ้น

*TIES
-นสพ.ระบุ ตลท. พร้อมตรวจสอบราคาหุ้นที่พุ่งตั้งแต่ต้นเดือนมี.ค. ก่อนชนซิลลิ่ง 2 วันติด

*SGP
-นสพ.ระบุ เลื่อนข้อสรุปการลงทุนเวียดนามพ.ค.52 จากเดิมไตรมาส 1/52 เผยแนวทางเข้าไปเทกโอเวอร์กิจการ รับประโยชน์มากกว่าลงทุนเองปีนี้ตั้งเป้ารายได้เติบโต 15% สวนทางเศรษฐกิจโลกชะลอตัว 24 เม.ย.ขออนุมัติผู้ถือหุ้นออกหุ้นกู้ 3,000 ล้านบาท ขยายธุรกิจอนาคต

*LALIN
-นสพ.ระบุ มั่นใจกำไรสุทธิปีนี้ดีกว่าปีก่อน ที่มีกำไรสุทธิ 178.86 ล้านบาท เหตุค่าใช้จ่าย-ต้นทุนก่อสร้างลด คาดอัตรากำไรสุทธิพุ่งขึ้นแตะ 18% ขณะอัตรากำไรขั้นต้นทรงตัวที่ 37%พร้อมตั้งเป้ารายได้ปีนี้อยู่ที่ 1,700 ล้านบาท ลุยเปิด 3-4 โครงการใหม่ มูลค่า 3,000 ล้านบาท

*EGCO/MDX/RATCH/BANPU/CK
-นสพ.ระบุ แหล่งข่าวจากกระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้รับหนังสือจากรัฐบาลประเทศลาวขอให้เปิดเจรจาซื้อขายไฟฟ้าอีกครั้ง หลังบันทึกความเข้าใจที่เคยทำไว้ก่อนหน้านี้สิ้นสุดไปเมื่อปี 2551 ที่ผ่านมา โดยมีความเป็นไปได้ที่ไทยจะใช้โอกาสในการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนบวก 3 ซึ่งนายกรัฐมนตรีจากลาวจะเดินทางมาร่วมประชุม เป็นเวทีหารือเบื้องต้น

*OGC
-นสพ.ระบุ โอเชียนกลาสเดินหน้าสร้างแบรนด์ ย้ำอะแวร์เนส เท 30 ล้าน ออนแอร์โฆษณาชุดใหม่ ชูสินค้าอิงซีซันนอล-ไลฟ์สไตล์เป็นหัวหอก เผยแผนเตรียมใช้โฆษณาสร้างแบรนด์ในภูมิภาคเอเชีย เผย ศก.ไม่เอื้อขอพยุงยอดขายรวม

*NOBLE
-นสพ.ระบุ ผู้บริหาร "ธงชัย บุศราพันธ์" มั่นใจทั้งปียอดขายพุ่ง 3 พันล้านบาท ส่วนไตรมาส 2/2552 เตะเบรกโครงการใหม่ ช็อปที่ดินย่านรถไฟฟ้าตุนที่ดิน 7 พันล้านบาท ฟันธงมาร์จิ้นปีนี้ทะยาน 40% ยิ้มต้นทุนก่อสร้างต่ำติดดิน ยอดพรีเซลไตรมาสแรกพุ่ง 1.7 พันล้านบาท

*SITHAI
-นสพ.ระบุ บุก กัมพูชา ลาว ฟิลิปปินส์ ปั้นยอดขายเติบโต 5.1 พันล้าน เล็งใส่เกียร์ห้าอัดฉีดงบลงทุน 400 ล้านสั่งซื้อเครื่องจักรและแม่พิมพ์เพิ่มกำลังการผลิต 100% หวัง 5 ปีฐานยอดขายพุ่ง 1 หมื่นล้านบาท

*AP
-นสพ.ระบุ ยอดโอนคอนโดมิเนียม 3 เดือนแรก มูลค่ารวมกว่า 980 ล้านบาท ขณะที่แนวราบยังไปได้ดีคาดผลประกอบการไตรมาส 1/2552 ฉลุยจากช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ที่ทำได้ 1,324.26 ล้านบาท กำไรสุทธิ 151.52 ล้านบาท ย้ำชัดรายได้รวมปีนี้โตตาม 10% ชัวร์

*IEC
-นสพ.ระบุ "สัณห์จุฑา วิชชาวุธ" โบ้ยตลาดผันผวนไม่เอื้อลงทุนฉุดงบบักโกรก พร้อมแย้มลุยธุรกิจพลังงานทดแทน-ไฟฟ้า คาดได้ข้อสรุปไตรมาส 2-3/2552 หวังสร้างรายได้มั่นคงในอนาคต

*TYM
-นสพ.ระบุ ผู้บริหาร "บุญชัย จิระพงษ์ตระกูล" ตั้งเป้าผลงานปีนี้โตใกล้เคียงกับปีก่อนที่มีรายได้รวม 5,587.26 ล้านบาท และกำไรสุทธิ 45.71 ล้านบาท เปิดปากแผนเจรจาพันธมิตรคืบหน้าไปกว่า 70% คาดสิ้นปีได้ข้อสรุปชัวร์

*BGT
-นสพ.ระบุ ส่งซิก เดือนเมษายนนี้ มีบิ๊กเซอร์ไพรซ์ ด้าน "นพดล ธรรมวัฒนะ" ดอดลัดฟ้าซุ่มเจรจาทางธุรกิจ หวังหาพันธมิตรร่วมทุนไกลถึงเมืองผู้ดี ระบุ กลับมามีแถลงข่าวด่วนแน่ ขณะที่อัตราการเติบโตของรายได้ในปีนี้มีลุ้นเพิ่มขึ้น 10-15% จากปีก่อนที่ 600 ล้านบาท อานิสงส์ยอดขายที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นจากการขยายสาขาในปีนี้เพิ่มกว่า 20-30 แห่ง

*TMB
-นสพ.ระบุ มั่นใจปีนี้กำไรฉลุยหลังหมดภาระแบกสำรองเพิ่ม จัดโครงสร้างใหม่เสร็จสิ้น ส่วนสินเชื่อไตรมาสแรกปีนี้หดตัวต่อเนื่องจากปีก่อนโดยเฉพาะเทรดไฟแนนซ์และเวิร์กกิ้งแคปปิตอล แต่ลั่นทั้งปีโตเข้าเป้า 2-3% ปั๊มสัดส่วนรายย่อยและ SME เพิ่ม คาดสิ้นปีกดหนี้เน่าลงตามเป้า 10%

*TUCC
-นสพ.ระบุ แหล่งข่าวจากโบรกเกอร์ เปิดเผยว่า การขายหุ้นของนายยงยุทธรอบนี้น่าจะเป็นหุ้นที่ถูกบังคับขาย (ฟอร์ซเซล) ออกมาอีกครั้ง ซึ่งที่ผ่านมามีกระแสข่าวว่านายยงยุทธได้นำหุ้นจำนวนมากไปให้กับ “เสี่ยผมม้า" ทำ โดยเสี่ยคนดังได้ทำราคาหุ้น TUCC ขึ้นไปสูงมาก ก่อนจะขายทิ้งลงมา แต่หลังจากนั้นไม่ยอมซื้อหุ้นกลับคืน ทำให้นายยงยุทธโมโหมาก และตามไปบังคับให้ซื้อหุ้นคืนกลับมา

0 ความคิดเห็น:

Template by - Abdul Munir | Blogging4