01 เมษายน 2552

ขายหากหุ้นปรับเพิ่มขึ้นแรง

บล. ฟาร์อีสท์ยังแนะนำให้ขายหากหุ้นปรับเพิ่มขึ้นแรง หลังมองสถานการณ์ยังเสี่ยง


นายจักรกริช เจริญเมธาชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บล.ฟาร์อีสท์ กล่าวว่า ดัชนีหุ้นไทยในวันนี้ที่ปรับเพิ่มขึ้นตามทิศทางตลาดหุ้นในภูมิภาค โดยมีแรงซื้อเข้ามาในหุ้นกลุ่มพลังงาน โดยเฉพาะกลุ่มสำรวจและผลิต และโรงกลั่น ค่อนข้างมาก ทำให้หุ้นไทยได้รับอานิสงส์ไปด้วย ส่งผลให้บรรยากาศการลงทุนหุ้นไทยไม่ย่ำแย่นัก

อย่างไรก็ตาม การลงทุนในระยะนี้ยังมีความเสี่ยง เพราะแม้ว่าดัชนีจะปรับเพิ่มขึ้น แต่ปริมาณการซื้อขายก็ยังค่อนข้างเบาบาง และสถานการณ์การเมืองก็ยังมีอิทธิพลต่อการเคลื่อนไหวของดัชนีด้วย จึงยังแนะนำให้ขายหากดัชนีหุ้นปรับเพิ่มขึ้นแรง เพราะเชื่อว่าไม่น่าจะปรับเพิ่มขึ้นได้มากนัก

สำหรับหุ้นบมจ. การบินไทย (THAI) เป็นหุ้นที่บล. ฟาร์อีสท์แนะนำให้ซื้อนับตั้งแต่สัปดาห์ก่อน หลัง อัตราส่วนการบรรทุกผู้โดยสาร(Cabin Factor) ได้ขยับขึ้นไปที่ 75% ซึ่งเหนือกว่าจุดคุ้มทุนที่ 70% และจากราคาน้ำมันที่ลดลง ก็ทำให้ THAI ประหยัดต้นทุนพลังงานลงมาก นอกจากนี้ THAI ยังได้ปรับโครงสร้างองค์กรอีกด้วย แม้ว่าราคาหุ้น THAI ในช่วงที่ผ่านมาได้ปรับเพิ่มขึ้นมากแล้วก็ตาม แต่เนื่องจาก THAI ยังมีแนวโน้มที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง และยังมีโอกาสได้รับแรงซื้อจากนักลงทุนต่างชาติในอนาคตด้วย เนื่องจากมูลค่าหุ้นในปัจจุบันยังต่ำกว่ามูลค่าที่ควรจะเป็นค่อนข้างมาก จึงเชื่อว่ามีความน่าสนใจมากขึ้น


ดัชนีหุ้นไทยในวานนี้ปิดเพิ่มขึ้น 1.90 จุด หรือ 0.44% มาอยู่ที่ 431.50 จุด ปริมาณการซื้อขาย 6,150.85 ล้านบาท

- นักลงทุนสถาบันในประเทศ ขายสุทธิ 9.90 ล้านบาท
- นักลงทุนสถาบันต่างชาติ ขายสุทธิ 368.99 ล้านบาท
- นักลงทุนรายย่อย ซื้อสุทธิ 378.89 ล้านบาท


- Money Channel โดยวาสิฏฐี อนุกูล Email: wasittee@set.or.th

0 ความคิดเห็น:

Template by - Abdul Munir | Blogging4