02 เมษายน 2552

คาดยังพอเก็งกำไรได้

บล. เกียรตินาคินคาดยังพอเก็งกำไรได้ หากหุ้นไทยแกว่งตัวที่ 420-430 จุด

วิริยา ลาภพรหมรัตน ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เกียรตินาคิน กล่าวว่า ดัชนีหุ้นไทยวานนี้ปิดร่วงลงสวนทางกับตลาดอื่นในภูมิภาค เนื่องจากยังมีปัจจัยทางการเมืองเข้ามากดดัน ซึ่งหากยังยืดเยื้อต่อไป ก็จะทำให้ดัชนีซึมลงและอ่อนตัวต่อไป โดยเชื่อว่าจะยังเคลื่อนไหวได้ระหว่าง 420- 430 จุดในระยะหนึ่ง ซึ่งอาจทำให้เก็งกำไรระยะสั้นได้บ้าง แต่ก็ยังมีความเสี่ยงพอสมควร โดยหากเป็นหุ้นบมจ. ปตท. (PTT) อ่อนตัวลงมาแตะที่ระดับ 147 บาท ก็สามารถเข้าเก็งกำไร เพื่อรอการดีดกลับขึ้นไปแตะระดับ 152-155 บาทได้

ส่วนการประชุม G-20 ก็ไม่น่าจะมีผลในเชิงรูปธรรม และจิตวิทยาการลงทุนมากนัก แต่ก็อาจทำให้หุ้นปรับเพิ่มขึ้นและมีแนวต้านขึ้นมาอยู่ที่ระดับ 435 จุดได้

สำหรับราคาหุ้นบมจ. การบินไทย (THAI) ที่ปรับเพิ่มขึ้น เชื่อว่าเกิดจากความคาดหวังใหม่ ๆ ที่มีต่อ THAI และบมจ. ท่าอากาศยานไทย (AOT) ทั้งแนวโน้มการลดต้นทุนการดำเนินงาน และการนำเสนอแผนธุรกิจใหม่ให้กับกระทรวงการคลังและกระทรวงอุตสาหกรรม นอกจากนี้ ราคาหุ้น THAI ในช่วงที่ผ่านมาได้ปรับลดลงไปมาก ก็เป็นอีกสาเหตุที่ทำให้ราคาหุ้นในระยะนี้ปรับเพิ่มขึ้น แต่ยังเชื่อว่าจะยังมีกรอบที่จำกัดไว้ เพราะจะต้องมีการพิจารณาผลประกอบการที่แท้จริงของบริษัทด้วย ซึ่งหากงบการเงินมีทิศทางที่ดีขึ้น จะทำให้ราคาหุ้นมีเสถียรภาพมากกว่าปัจจุบันได้

ดัชนีหุ้นไทยวานนี้ ปิดร่วงลง 1.41 จุด หรือ 0.33% มาปิดที่ 430.09 จุด ด้วยปริมาณการซื้อขายที่ 6,736.38 ล้านบาท

- นักลงทุนสถาบันในประเทศ ขายสุทธิ 43.19 ล้านบาท
- นักลงทุนต่างชาติ ขายสุทธิ 250.98 ล้านบาท
- นักลงทุนรายย่อย ซื้อสุทธิ 294.18 ล้านบาท


- Money Channel โดยวาสิฏฐี อนุกูล Email: wasittee@set.or.th

0 ความคิดเห็น:

Template by - Abdul Munir | Blogging4