22 เมษายน 2552

แนะเข้าเก็งกำไร

บล. ฟาร์อีสท์แนะเข้าเก็งกำไรหากดัชนีร่วงลงแตะ 459 จุด

นายจักรกริช เจริญเมธาชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บล.ฟาร์อีสท์ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยในระยะนี้เหมาะกับการเก็งกำไรระยะสั้นมากกว่าการลงทุนระยะยาว เนื่องจากตลาดยังมีความเสี่ยงเพราะนักลงทุนต่างชาติยังมองว่าการเมืองไทยยัง มีเสถียรภาพค่อนข้างน้อยเมื่อเทียบกับประเทศอื่น ทำให้หุ้นไทยน่าจะแกว่งตัวได้ในกรอบแคบ ๆ (Sideway) โดยแนะให้เข้าเก็งกำไรเมื่อดัชนีปรับลดลงมาแตะที่ระดับ 459 จุด เพราะเชื่อว่าราคาหุ้นยังมีโอกาสปรับลดลงได้อีกแทบทุกอุตสาหกรรม โดยเฉพาะหุ้นที่เกี่ยวกับการส่งออก การท่องเที่ยว และโรงแรม เป็นต้น หากมีการทยอยประกาศผลประกอบการ และขึ้นเครื่องหมาย XD

ในระยะนี้นักลงทุนรายย่อยเริ่มมีบทบาทในการซื้อขายในตลาดหุ้นไทยเพิ่มขึ้น โดยมีการใช้ข่าวการควบรวมกิจการของกลุ่มบมจ. ปตท. (PTT) คือ บมจ. ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม (PTTEP) บมจ. ปตท. อะโรเมติกส์และการกลั่น (PTTAR) บมจ. ปตท. เคมิคอล (PTTCH) และบมจ. ไทยออยล์ (TOP) แม้ว่า Deal นี้อาจต้องใช้ระยะเวลาไม่น้อยกว่า 8 เดือน จึงจะเห็นภาพการควบรวมกันชัดเจนก็ตาม ประกอบกับปัจจัยการลงทุนในต่างประเทศที่ไม่ได้แย่ลงมากนัก ทำให้นักลงทุนเริ่มมีความมั่นใจและกลับเข้ามาเก็งกำไรมากขึ้น

หุ้นที่มีการซื้อขายในระยะนี้ยังเป็นหุ้นในกลุ่มที่นักลงทุนต่างชาติและนัก ลงทุนสถาบันได้ขายออกมาอย่างหนักในช่วงก่อนหน้า ทำให้สัดส่วนการถือหุ้นกลุ่มพลังงานอยู่ในระดับต่ำ และแทบจะไม่มีแรงขายออกมาอีก ส่งผลให้ราคาหุ้นปรับเพิ่มขึ้นได้ดีกว่าตลาด แม้ว่าจะมีเงินลงทุนในหุ้นไม่มากนักก็ตาม

บล. ฟาร์อีสท์ยังแนะนำให้ลงทุนหุ้น บมจ. แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ (GOLD) โดยมองว่าเป็นหุ้นที่ราคาซื้อขายในปัจจุบันต่ำกว่ามูลค่าที่แท้จริงค่อนข้าง มาก


ดัชนีหุ้นไทยวานนี้ปิดเพิ่มขึ้น 0.10 จุด หรือ 0.02% มาปิดที่ 466.38 จุด ด้วยปริมาณการซื้อขายที่ 14,886.30 ล้านบาท

- นักลงทุนสถาบันในประเทศ ขายสุทธิ 280.48 ล้านบาท
- นักลงทุนต่างชาติ ขายสุทธิ 636.00 ล้านบาท
- นักลงทุนรายย่อยในประเทศ ซื้อสุทธิ 916.47 ล้านบาท


- Money Channel โดยวาสิฏฐี อนุกูล Email: wasittee@set.or.th

0 ความคิดเห็น:

Template by - Abdul Munir | Blogging4