03 เมษายน 2552

ฝรั่งซื้อแบงก์!!

ฝรั่งซื้อแบงก์!!
[3 เม.ย. 52 - 02:33]


ดัชนีหุ้นวันที่ 2 เม.ย. 52 ปิดที่ 442.96 จุด เพิ่มขึ้น 12.87 จุด มีมูลค่าซื้อขาย 15,521.77 ล้านบาท ต่างชาติซื้อสุทธิ 916.98 ล้านบาท

ฝ่ายวิเคราะห์ บล.บัวหลวง หุ้นไทยปิดบวกได้ โดยมีแรงซื้อเข้ามาหนาแน่นในหุ้นแบงก์หลังมีข่าวสถาบันจัดอันดับความน่า เชื่อถือ เตรียมที่จะปรับอันดับความเชื่อถือของกลุ่มประเทศในภูมิภาครวมทั้งไทย จากเดิมที่อันดับความน่าเชื่อถือของประเทศไทยอยู่ที่ Negative มาเป็น Stable ซึ่งหากมีการปรับอันดับครั้งนี้จะเป็นผลบวกโดยตรงต่อหุ้นกลุ่มแบงก์

ขณะที่ตลาดหุ้นในภูมิภาคส่วนใหญ่ยังปรับขึ้นแรงด้วย โดยข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐฯที่ออกมาดีขึ้น ทำให้เริ่มมีความเชื่อมั่นว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯจะฟื้นตัวได้ช่วยหนุนตลาดหุ้น ทั่วโลก แต่หุ้นไทยขึ้นไม่แรงเท่าต่างประเทศเพราะถูกปัจจัยการเมืองกดดัน

มองแนวโน้มตลาดคาดว่า น่าจะไปได้ต่อหลังดัชนียืนเหนือระดับ 440 จุดได้ ถือเป็นสัญญาณที่ดี และพบว่ามีหลายสำนักวิเคราะห์โดยเฉพาะโบรกฯต่างชาติที่แนะให้ลูกค้าเข้าไป ซื้อหุ้น ประกอบกับพบว่ามีสัญญาณการแข็งขึ้นของค่าเงินบาท สะท้อนภาพเงินทุนไหลเข้า

แนะกลยุทธ์การลงทุนให้หาจังหวะเก็บหุ้นอสังหาฯและพลังงาน เช่น PTT และ TOP ด้านเทคนิคให้แนวต้านดัชนีไว้ที่ 440-450 จุด

ปิดท้าย ม.ล.ทองมกุฎ ทองใหญ่ กรรมการผู้จัดการ บล.ซิตี้ คอร์ป (ประเทศไทย) เตือนว่า การกลับมาลงทุนของต่างชาติในขณะนี้นั้น ยังไม่เห็นสัญญาณที่เป็นบวกชัดเจน แม้เดือนมีนาคมที่ผ่านต่างชาติ จะกลับมาซื้อสุทธิ แต่เป็นไปในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นภูมิภาค

และการเข้าซื้อดังกล่าวมาจากกองทุนต่างชาติที่จำเป็นต้องถือหุ้นในไทยเพื่อ ปรับพอร์ต โดยจะมีการเลือกซื้อหุ้นเป็นรายตัวที่มีพื้นฐานดี!!


อินเด็กซ์ 51


0 ความคิดเห็น:

Template by - Abdul Munir | Blogging4