27 มีนาคม 2552

แนวต้านช่วงนี้ที่ 443 จุด

บล. ธนชาตให้แนวต้านช่วงนี้ที่ 443 จุด
พร้อมเตือนระวังแรงเทขายหุ้นพลังงาน


นายพิชัย เลิศสุพงศ์กิจ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายการตลาด บล.ธนชาต กล่าวว่า ดัชนีหุ้นไทยวานนี้แม้ว่าจะปรับเพิ่มขึ้น แต่ยังไม่สามารถผ่านแนวต้านที่ 443 จุดไปได้ อีกทั้งปริมาณการซื้อขายยังไม่ทะลุ 1.5 หมื่นล้านบาทอีกด้วย จึงยังเชื่อว่าระดับ 443 จุดนี้จะเป็นแนวต้านของสัปดาห์ต่อไปด้วย และแม้ว่าราคาหุ้นโดยรวมจะฟื้นตัวขึ้นมาพอสมควร แต่ก็ยังต่ำกว่ามูลค่าทางบัญชี จึงเชื่อว่ามีความเสี่ยงน้อยที่จะปรับลดลงไปอีก และหากมีปัจจัยเข้ามาทำให้นักลงทุนตกใจ เช่น สถานการณ์การเมือง ก็จะถือเป็นจังหวะที่ดีในการทยอยซื้อหุ้นที่มีปัจจัยพื้นฐานดี และถูกภาวะตลาดโดยรวมกดดัน

สำหรับราคาน้ำมันดิบที่ปรับเพิ่มขึ้นเหนือระดับ 50 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรลได้ ทำให้หุ้นกลุ่มพลังงานของไทยปรับเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะหุ้นกลุ่มโรงกลั่นที่คาดว่าจะมีกำไรจากสินค้าคงคลังได้ในไตรมาส 1/52 และอย่างไรก็ตาม เนื่องจากหุ้นในกลุ่มนี้ได้ปรับเพิ่มขึ้นมามากแล้ว จึงควรระมัดระวังแรงขายทำกำไรออกมาในระยะสั้นด้วย

ส่วนหุ้นกลุ่มค้าปลีกยังปรับเพิ่มขึ้นมามากกว่าตลาดตลอด 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากมีประเด็นการแจกเช็คช่วยชาติเข้ามา ซึ่งเชื่อว่าจะเข้ามาประคองกำลังซื้อของผู้บริโภคในระบบได้ แต่เนื่องจากเป็นเม็ดเงินเพียงเล็กน้อยหรือ 0.2% ของ GDP เท่านั้น จึงเชื่อว่าจะไม่เป็นปัจจัยสำคัญในการกระตุ้นเศรษฐกิจไทยได้




ดัชนีหุ้นไทยวานนี้ปิดบวกได้ 2.48 จุด หรือ 0.57% มาปิดที่ 439.40 จุด ด้วยปริมาณการซื้อขาย 10,700.28 ล้านบาท

- นักลงทุนสถาบันในประเทศ ซื้อสุทธิ 685.55 ล้านบาท
- นักลงทุนต่างชาติ ขายสุทธิ 135.12 ล้านบาท
- นักลงทุนรายย่อย ข่ยสุทธิ 550.43 ล้านบาท



0 ความคิดเห็น:

Template by - Abdul Munir | Blogging4