03 กันยายน 2552

เครดิตสวิสให้หุ้นแจ๋ว!!

เครดิตสวิสให้หุ้นแจ๋ว!!

ดัชนีหุ้นวันที่ 2 ก.ย.52 ปิดที่ 654.12 จุด ไม่เปลี่ยนแปลง มีมูลค่าการซื้อขาย 14,173.80 ล้านบาท ต่างชาติขายสุทธิ 467.37 ล้านบาท

ฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.พัฒนสิน มองแนวโน้มตลาดระยะสั้นว่า มีโอกาสปรับขึ้นได้ต่อ แต่ช่วงนี้มีหุ้นพลังงานขึ้นเครื่องหมาย XD หลายตัว อาจทำให้ดัชนีปรับขึ้นได้ไม่มาก

แนะกลยุทธ์การลงทุน ให้ซื้อหุ้นในกลุ่มสื่อสาร เหล็ก และกลุ่มเกษตร ด้านเทคนิค ให้แนวรับไว้ที่ 650 จุด และแนวรับถัดไปที่ 647 จุด ขณะที่แนวต้านให้ไว้ที่ 660 จุด โดยยังต้องติดตามการเคลื่อนไหวของตลาดหุ้นต่างประเทศและราคาน้ำมันต่อ

บล.เคทีซิมิโก้ มองดัชนีอยู่ในช่วงการสร้างฐาน ส่วนราคาน้ำมันที่ปรับตัวลดลง ไม่ส่งผลต่อบรรยากาศการลงทุนมากนัก แต่ประเด็นที่หุ้นใหญ่อย่าง PTT, PTTCH ขึ้นเครื่องหมาย XD จะเป็นปัจจัยที่กดดันดัชนี ทั้งนี้ กลยุทธ์การลงทุนยังสามารถเก็งกำไรหุ้นขนาดเล็กได้ โดยประเมินแนวรับอยู่ที่ 650-640 จุด ส่วนแนวต้านอยู่ที่ 660 จุด

ปิดท้าย มีข่าวเครดิตสวิสกรุ๊ปออกบทวิเคราะห์ แนะนำลงทุนหุ้นกลุ่มธนาคารของไทย โดยเลือก KBANK และ BAY เป็นหุ้นที่น่าลงทุนสุดในกลุ่ม โดยผลการดำเนินงานมีศักยภาพออกมาดีกว่าที่คาดการณ์ไว้

นอกจากนี้ เครดิตสวิสยังได้แนะนำลงทุนหุ้น ADVANC, DTAC และ AOT โดยคาดว่าจะได้รับประโยชน์จากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจ โดยเครดิตสวิสคาดว่า จีดีพีไทยปีหน้าจะขยายตัวในอัตราสูงสุดเป็นอันดับที่ 2 ของเอเชีย โดยคาดว่าจะขยายตัวในอัตรา 3%

ทั้งนี้ เครดิตสวิสคาดว่า ปีหน้านักลงทุนต่างชาติจะกลับเข้ามาลงทุนในตลาดหุ้นไทยอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ขายสุทธิถึง 1.62 แสนล้านบาทในปีที่ผ่านมา ก่อนจะกลับมาซื้อสุทธิแล้ว 3.24 หมื่นล้านบาทในปีนี้.

อินเด็กซ์ 51

0 ความคิดเห็น:

Template by - Abdul Munir | Blogging4