14 กรกฎาคม 2552

ต่างชาติสนใจลงทุนหุ้นไทยเพิ่ม

ประธานบอร์ดตลาดหลักทรัพย์ยืนยันต่างชาติสนใจลงทุนหุ้นไทยเพิ่ม
นายปกรณ์ มาลากุล ณ อยุธยา ประธานคณะกรรมการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย บอกว่า การเดินทางโรดโชว์ที่กรุงลอนดอนประเทศอังกฤษรวมกับ บริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ และดอยซ์แบงก์ ช่วงวันที่ 7-8 กรกฎาคม 2552 ที่ผ่านมา ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างดี มีผู้ลงทุนสถาบันเข้ารับฟังข้อมูลจำนวน 25 แห่ง ซึ่งได้ให้ความสนใจที่จะเข้ามาลงทุนในหุ้นไทยเพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ตลาดหลักทรัพย์ได้นำบริษัทจดทะเบียน 5 ราย ประกอบด้วย บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา บมจ.ไออาร์พีซี บมจ.ปตท.เคมิคอล และ บมจ.ซีพี ออลล์ รวมมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดกว่า 300,000 ล้านบาท ไปร่วมให้ข้อมูลด้วย ซึ่งนอกจากข้อมูลผลประกอบการบริษัทที่ดีขึ้นแล้ว ทางตลาดหลักทรัพย์ฯ ยังได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับภาพรวมเศรษฐกิจไทย สถานการณ์ทางการเมืองปัจจุบันที่มีเสถียรภาพมากขึ้น รวมทั้งนโยบายของภาครัฐในการลงทุนผ่านโครงการลงทุนภาครัฐภายใต้แผนฟื้นฟูเศรษฐกิจระยะที่ 2

นอกจากนี้ยังมีการแนะนำผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ เช่น ETF โครงการระบบอิเล็กทรอนิกส์เชื่อมโยงการซื้อขายหลักทรัพย์ของกลุ่มตลาดหลักทรัพย์อาเซียน รวมไปถึงการแปรสภาพตลาดหลักทรัพย์ฯ เป็นบริษัทมหาชนและทิศทางการพัฒนาตลาดในอนาคต ซึ่งผู้ลงทุนสถาบันต่างสนับสนุนเพราะ เป็นไปตามแนวทางเดียวกันกับตลาดหลักทรัพย์ในหลายประเทศทั่วโลก และเชื่อว่าจะก่อให้เกิดประสิทธิภาพในการให้บริการแก่ลูกค้ามากขึ้น

ด้านนายไพบูลย์ นลินทรางกูร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ทิสโก้ จำกัด บอกว่า ผู้ลงทุนสถาบันที่เข้ารับฟังข้อมูลส่วนใหญ่เป็นผู้ที่ลงทุนในกลุ่มประเทศเกิดใหม่ หรือ Emerging Market ซึ่งทั้งหมดก็ลงทุนในไทยอยู่แล้ว โดยส่วนใหญ่มีความเห็นว่าบริษัทจดทะเบียนไทยมีศักยภาพในการเติบโต อันเนื่องมาจากความต้องการของผู้บริโภคภายในประเทศที่ยังคงอยู่ในระดับสูง แม้ว่าไทยจะได้รับผลกระทบตามภาวะเศรษฐกิจโลก


0 ความคิดเห็น:

Template by - Abdul Munir | Blogging4