10 กรกฎาคม 2552

แนะหุ้นรายตัว!!

แนะหุ้นรายตัว!!

ดัชนีหุ้นวันที่ 9 ก.ค.52 ปิดที่ 581.99 จุด เพิ่มขึ้น 6.12 จุด มีมูลค่าการซื้อขาย 15,888.41 ล้านบาท ต่างชาติขายสุทธิ 1,386 ล้านบาท

ฝ่ายวิเคราะห์ บล.บัวหลวง ชี้ว่า ราคาน้ำมันดิบมีโอกาสปรับตัวขึ้น หลังปรับตัวลงมาที่แนวรับสำคัญที่ 60 ดอลลาร์ฯ/บาร์เรล โดยราคาซื้อขายน้ำมันตลาดฟิวเจอร์เริ่มมีแนวโน้มปรับตัวขึ้นแล้ว ทำให้มีแรงซื้อกลับหุ้นพลังงาน

แต่มองแนวโน้มตลาดระยะสั้นว่ายังอยู่ในช่วงการปรับฐาน แม้จะมีโอกาสรีบาวด์ทางเทคนิค ปัจจัยที่ต้องติดตามคือการประชุมกลุ่มประเทศจี 8 ซึ่งผลสรุปที่ออกมาอาจเป็นปัจจัยกำหนดทิศทางของค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ซึ่งมีผลต่อกระแสเงินลงทุนไหลเข้า

แนะกลยุทธ์การลงทุน ให้หาจังหวะขายเมื่อดัชนีรีบาวด์ขึ้น

"กวี ชูกิจเกษม" ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บล.กสิกรไทย มองไตรมาส 4 ปีนี้ หรือไตรมาส 1 ปีหน้า ดัชนีจะทะยานขึ้นมาได้ หลังประเมินว่าไตรมาส 3 ดัชนีจะปรับฐานครั้งใหญ่ จึงเป็นโอกาสเข้าทยอยซื้อหุ้นเพื่อรอขายทำกำไรในช่วงที่ดัชนีปรับขึ้น

หุ้นที่เด่นๆที่แนะนำคือ หุ้นแบงก์และพลังงาน โดยหุ้นแบงก์แนะซื้อ KTB และพลังงานให้รอซื้อ PTTEP

ปิดท้าย มีบทวิเคราะห์ บล.กิมเอ็ง ชี้ว่า มูลค่าการซื้อขายหุ้นไตรมาส 2 ที่เพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด โดยมีมูลค่าการซื้อขายเฉลี่ยต่อวันที่ 21,725 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 7% จากไตรมาส 2 ปี 51 และโตขึ้นถึง 145% จากไตรมาสก่อนหน้า

แต่หุ้นหลายตัวราคาได้ปรับขึ้นมารับข่าวไปแล้ว จึงแนะขาย ASP เนื่องจากราคาหุ้นซื้อขายใกล้เคียงกับราคาเหมาะสมที่ให้ไว้ และแนะขาย PHATRA จากแนวโน้มส่วนแบ่งการตลาดที่ลดลง

แต่แนะ "ซื้อเมื่ออ่อนตัว" หุ้น BLS เนื่องจากราคายังพอมีส่วนต่างจากราคาเหมาะสมอยู่ 9% และสามารถรักษาส่วนแบ่งการตลาดได้แข็งแกร่งที่ 4%

อดใจไม่ไหว แถมให้อีกตัว บล.ทิสโก้ ยังคงแนะ "ถือ" หุ้น BANPU โดยปรับเพิ่มราคาเป้าหมายมาอยู่ที่ 343 บาท จากเดิม 295 บาท เพื่อสะท้อนราคาถ่านหินระยะยาวที่มีแนวโน้มดีขึ้น.


อินเด็กซ์ 51


0 ความคิดเห็น:

Template by - Abdul Munir | Blogging4