08 กรกฎาคม 2552

อ่อนตัวลง!!

อ่อนตัวลง!!

แนวโน้มตลาดหุ้น 3 วันที่เหลือของสัปดาห์ หลังหยุดยาว นักวิเคราะห์ ส่วนใหญ่มองมีทิศทางปรับตัวลง จากแรงกดดันตลาดหุ้นสหรัฐฯ ที่มีแนวโน้มอ่อนตัวลงจากความกังวลของเศรษฐกิจโลกที่ยังเปราะบาง

รวมทั้งแรงขายหุ้นจากพอร์ตโบรกเกอร์ในประเทศจะทำให้ตลาดหุ้นอ่อนตัวลงด้วย

นักวิเคราะห์ บล.ฟาร์อีสท์ระบุว่า เมื่อตลาดหุ้นไทยปรับตัวลงจะมีแรงเทขายออกมาจากพอร์ตโบรกเกอร์ ที่เน้นลงทุนระยะสั้น เพื่อลดความเสี่ยงและรักษาเงินกองทุนให้เหมาะสม ซึ่งจะเป็นตัวซ้ำเติมตลาด

ขณะที่ปัจจัยต่างประเทศ ราคาสินค้าโภคภัณฑ์ในตลาดโลกที่ปรับตัวลง เพราะความไม่มั่นใจต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐฯ ขณะที่ภาคการจ้างงานของสหรัฐฯยังย่ำแย่ลงและมีแนวโน้มจะแย่ลงต่อเนื่อง ทำให้นักลงทุนยิ่งกังวลต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐฯ

สำหรับผลกระทบต่อตลาดหุ้นไทย เศรษฐกิจที่ย่ำแย่และราคาสินค้าโภคภัณฑ์ในตลาดโลกที่ลดลง หุ้นกลุ่มที่น่าจะได้รับผลกระทบสุดคือ กลุ่มน้ำมัน เดินเรือ และปิโตรเคมี ซึ่งถือเป็นหุ้นกลุ่มหลักที่มีน้ำหนักรวมกันถึง 40% ของตลาด

กลยุทธ์การลงทุนสัปดาห์นี้ แนะให้ขายหุ้นที่มีอยู่ในมือออกไปก่อน เพื่อรอซื้อกลับเมื่อราคาหุ้นปรับตัวลงแรง เพื่อเก็งกำไรในช่วงการดีดกลับของตลาด ด้านเทคนิค ให้แนวรับที่ 560 จุด ส่วนแนวต้านอยู่ที่ 600 จุด

ขณะที่ บล.ซิกโก้มองในทิศทางเดียวกันว่า ดัชนีมีโอกาสปรับฐาน เพราะประเมินดัชนี ดาวโจนส์ตลาดหุ้นสหรัฐฯน่าจะปรับตัวลงต่อ หลังตัวเลขการจ้างงานเดือน มิ.ย.ออกมาไม่ดี มีผู้ว่างงานมากขึ้น และในช่วงวันที่ 15-17 ก.ค. กลุ่มธนาคารของสหรัฐฯจะประกาศผลประกอบการไตรมาส 2 ซึ่งคาดว่าจะแย่ลงเมื่อเทียบกับไตรมาสแรกที่ผ่านมา และสัปดาห์นี้ ธนาคารพาณิชย์ของไทย จะรายงานผลประกอบการที่คาดว่าน่าจะลดลงจากไตรมาส 1 เช่นกัน

ทั้งนี้ มองแนวรับดัชนีไว้ที่ 560 จุด และกลางเดือนนี้ ดัชนีมีโอกาสหลุดแนวรับที่ 550 จุด

นักวิเคราะห์ บล.เอเซียพลัส แนะกลยุทธ์ว่าหากดัชนีปรับตัวลงมาที่ระดับ 580 จุด น่าจะเป็นโอกาสในการซื้อสะสมหุ้น เพราะมองว่าสัปดาห์นี้ดัชนีมีโอกาสขึ้นไปทดสอบแนวต้านที่ระดับ 600 จุด

หุ้นที่แนะให้ซื้อ คือหุ้นที่เกี่ยวข้องกับการลงทุนภาครัฐ ตามโครงการไทยเข้มแข็ง คือ แบงก์ วัสดุก่อสร้างและอสังหาริมทรัพย์รายตัว.



อินเด็กซ์ 51


0 ความคิดเห็น:

Template by - Abdul Munir | Blogging4