20 กรกฎาคม 2552

เก็งกำไรจากผลประกอบการไตรมาส 2

บล. พัฒนสินแนะเก็งกำไรจากผลประกอบการไตรมาส 2
กลุ่มพลังงาน และอสังหาริมทรัพย์

ถนอมศักดิ์ สหรัตน์ชัย ผู้บังคับบัญชา สายงานวิจัยหลักทรัพย์ บล.พัฒนสิน กล่าวในรายการ Trading Hour (Afternoon) ว่า ตลอดทั้งสัปดาห์ภาวการณ์ลงทุนค่อนข้างสดใสตามการขยายตัวของเศรษฐกิจจีนในไตรมาส 2/52 ที่ 7.9% และคาดว่าตลอดทั้งปีจะขยายตัวได้ 8% ผนวกกับการประกาศผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนในสหรัฐฯที่สร้าง Surprise ให้กับตลาด ทั้ง Intel Google IBM และ Goldman Sachs เป็นต้น

สำหรับในสัปดาห์นี้บริษัทจดทะเบียนในตลาดหุ้นสหรัฐฯที่จะประกาศผลการดำเนินงานออกมาที่น่าจับตามองได้แก่ Dupont AMEX McDonald และ Coca Cola ที่อาจสร้างความประหลาดใจได้อีกครั้ง ส่วนบริษัทจดทะเบียนของไทยที่น่าสนใจก็คือกลุ่มพลังงาน บ้าน และวัสดุก่อสร้างที่บล. พัฒนสินเชื่อว่าจะออกมาน่าสนใจ

ทั้งนี้ บล.พัฒนสินได้ปรับเพิ่มดัชนีเป้าหมายในสัปดาห์นี้เป็น 605-610 จุด โดยมองว่าระยะนี้เหมาะที่จะเก็งกำไรระยะสั้น แต่ควรต้องระวังด้วย เพราะในสัปดาห์นี้ดัชนีเพิ่มขึ้นไปแล้วถึง 7-8% โดยนักลงทุนควรไปรอซื้อรอบใหญ่เมื่อดัชนีลงไปต่ำกว่า 561 จุดในช่วงปลายเดือนนี้หรือประมาณต้นเดือนหน้า

สำหรับประเด็นทางการเมือง ถนอมศักดิ์มองว่า หากมองไปที่ผลลัพธ์สุดท้ายแล้วจะพบว่า ไม่น่าจะเกิดการเปลี่ยนแปลง เพราะพรรคร่วมรัฐบาลยังคงมีเสียงเกินกึ่งหนึ่งอยู่ แต่ประเด็นที่จะทำให้ปัญหาทางการเมืองกลายเป็นปัจจัยลบที่ไม่คาดคิดน่าจะอยู่ที่การชุมนุมกดดันทางการเมืองที่อาจทำให้เกิดความเสี่ยงมากขึ้น


ดัชนีตลาดหุ้นไทยปิดที่ 596.11 จุด เพิ่มขึ้น 13.37 จุด มูลค่าการซื้อขาย 19,840.225

นักลงทุนสถาบันซื้อสุทธิ 1,245.45 ล้านบาท
นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 179.80 ล้านบาท
นักลงทุนรายย่อยขายสุทธิ 1,065.65 ล้านบาท



0 ความคิดเห็น:

Template by - Abdul Munir | Blogging4