23 มิถุนายน 2552

แกว่งลง!!

แกว่งลง!!

ดัชนีหุ้นไทยวันที่ 22 มิ.ย. 52 ปิดที่ 582.29 จุด ลดลง 6.69 จุด มีมูลค่าการซื้อขาย 15,026 ล้านบาท ต่างชาติซื้อสุทธิ 1,591.70 ล้านบาท

ฝ่ายวิเคราะห์ ไซรัส กล่าวว่า ปัจจัยต่างประเทศยังเป็นปัจจัยหลักที่ส่งผลกระทบต่อตลาดหุ้นไทย หลังจากราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกปรับตัวลดลง และส่งผลกระทบต่อความเคลื่อนไหวของตลาดหุ้นต่างประเทศ รวมทั้งตลาดหุ้นไทย

มองแนวโน้มตลาดระยะสั้นว่า ดัชนีน่าจะแกว่งตัวแคบๆในลักษณะปรับฐาน โดยมองแนวรับไว้ในช่วง 550-560 จุด เนื่องจากยังไม่มีปัจจัยบวกใหม่ๆเข้ามาหนุนบรรยากาศการลงทุน ขณะที่ยังคงต้องติดตามผลการประชุมของเฟดเกี่ยวกับทิศทางดอกเบี้ยในวันที่ 23-24 มิ.ย.นี้ และตัวเลขยอดขายบ้านมือสองเดือน พ.ค.ที่จะออกมา รวมทั้งยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนและยอดขายบ้านใหม่เดือน พ.ค. และทิศทางค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯด้วยว่า จะแข็งค่าหรืออ่อนค่า ซึ่งล้วนส่งผลกระทบต่อตลาดหุ้นทั่วโลก รวมทั้งไทย

แนะกลยุทธ์การลงทุน ให้นักลงทุนเลือกซื้อหุ้น Defensive ทั้งสื่อสาร, ค้าปลีก, โรงไฟฟ้า, โรงพยาบาล, น้ำ

ด้าน บล.ฟินันซ่า คาดตลาดจะผันผวนต่อ โดยนักลงทุนยังคงลงทุนในลักษณะเทรดดิ้งซื้อขายทำกำไรระยะสั้น ส่วนกรณีที่สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือเอสแอนด์พี ระบุว่า อาจพิจารณาลดอันดับความน่าเชื่อถือของไทย ซึ่งปัจจุบันอยู่ที่ระดับ BBB+ นั้น มองว่าไม่น่าส่งผลกระทบต่อตลาด

ขณะที่มีปัจจัยในประเทศ ให้ติดตามการเปิดซองประมูลรถไฟสายสีม่วงสัญญาที่ 3 และการออก พ.ร.ก.กู้เงิน 4 แสนล้านว่า จะผ่านการพิจารณาของวุฒิสภาหรือไม่

แนะกลยุทธ์การลงทุน ให้ขายเมื่อดัชนีปรับตัวขึ้นและกลับมารอซื้อเมื่อดัชนีอ่อนตัวลง ด้านเทคนิคประเมินแนวรับไว้ที่ 580 จุด แต่หากหลุดแนวรับดังกล่าว ดัชนีอาจลงลึกไปถึง 560 จุด ส่วนแนวต้านให้ไว้ที่ 592-595 จุด

ฝ่ายวิเคราะห์ บล.ฟิลลิป ประเมินว่า ตลาดจะยังคงปรับฐานลงต่อแต่คงไม่ลงแรงมาก ทั้งนี้ แนะให้นักลงทุนเข้าซื้อหุ้นเพื่อเก็งกำไรไม่เกิน 50% ของพอร์ต โดยแนะหุ้นกลุ่มแบงก์ โดยเฉพาะ KBANK, SCB และ BBL ที่จะได้ประโยชน์จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล!!




อินเด็กซ์ 51



0 ความคิดเห็น:

Template by - Abdul Munir | Blogging4